Kết quả tìm kiếm cho "lưu vực"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 49

Khai mạc hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực miền Đông Nam Bộ tại Bình Phước 

Cập Nhật 12-08-2011

(BDO) Tối qua (11-8), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã diễn ra lễ khai mạc hội thi Tuyên truyền lưu động khu vực miền Đông Nam Bộ với thông điệp Giao lưu - Đoàn kết - Phát triển bền vững.

Triển khai Đề án Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai 

Cập Nhật 11-08-2011

Hệ thống sông Đồng Nai có vị trí và vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Đây là nguồn cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp, giao thông thủy và du lịch sinh thái.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án trình diễn lưu vực suối Bưng Cù 

Cập Nhật 23-02-2011

Sáng 22-2, tại Phòng khách UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Thị Ngọc Hạnh cùng Quản đốc Dự án Quản lý Nhà nước về môi trường cấp tỉnh tại Việt Nam Isabelle Thibeault và Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên Nguyễn Thành Phương đã ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án trình diễn lưu vực suối Bưng Cù. Đây là dự án có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn trong công tác bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững. Suối Bưng Cù bắt nguồn từ thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) và phường Bình Chuẩn (Thuận An) được sử dụng để thoát nước mưa và cung cấp nước tưới tiêu nông nghiệp. Tuy nhiên, do công nghiệp phát triển, suối Bưng Cù hiện đang tiếp nhận nước thải của hơn 100 doanh nghiệp và gần 1.600 nhà trọ nằm trên các địa bàn này. Do vậy, suối Bưng Cù đang bị ô nhiễm nặng và trở thành điểm “nóng” về môi trường.

Tăng cường công tác truyền thông bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai 

Cập Nhật 01-12-2010

Sáng qua (30-11) tại Bình Dương, Tổng cục Môi trường phối hợp với Ủy ban Bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai và Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh tổ chức hội thảo tăng cường công tác truyền thông BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai (LVHTSĐN). Nội dung chính của hội thảo là chia sẻ và trao đổi thông tin, kinh nghiệm về truyền thông BVMT LVHTSĐN, thông qua đó nâng cao năng lực, kỹ năng thực hiện BVMT nói chung, BVMT LVHTSĐN nói riêng.

Đoàn Thanh tra tổng cục môi trường: Thanh tra công tác bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai 

Cập Nhật 29-10-2010

Sáng qua (28-10), Đoàn thanh tra Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), đã có buổi làm việc với Sở TN-MT Bình Dương về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Sau buổi làm việc này, đoàn sẽ đi khảo sát thực tế, thanh tra trách nhiệm quản lý Nhà nước về BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai; việc chấp hành các quy định của pháp luật về BVMT đối với các cơ sở, khu - cụm công nghiệp và việc chỉ đạo xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh.

Triển khai Đề án Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 

Cập Nhật 16-09-2010

Sáng qua (15-9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện Đề án Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2020. Hệ thống sông Đồng Nai chảy qua địa phận Bình Dương bao gồm sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Bé. Đây là nguồn cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn tỉnh. Kết quả quan trắc chất lượng nước hệ thống sông Đồng Nai có chiều hướng suy giảm không những ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. UBND tỉnh sẽ tiếp tục triển khai xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, cải thiện có hiệu quả chất lượng môi trường và chất lượng nước của hệ thống sông Đồng Nai. Kiểm soát, ngăn ngừa và hạn chế gia tăng ô nhiễm, tăng cường đầu tư các công trình, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng...

Bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng nai: Bình Dương đã hoàn thành 7 nhiệm vụ trọng tâm và 12 dự án 

Cập Nhật 12-08-2010

Sáng qua (11-8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ủy ban Bảo vệ sông Đồng Nai. Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai trên địa bàn tỉnh trong năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010 đã có những kết quả tốt. Trong 16 nhiệm vụ trọng tâm, 33 dự án ưu tiên của kế hoạch đã triển khai thực hiện 13 nhiệm vụ và 21 dự án, trong đó có 7 nhiệm vụ và 12 dự án đã hoàn thành. Nhiều công trình và dự án đầu tư xử lý ô nhiễm môi trường đã được triển khai thực hiện, như: trạm xử lý nước thải rỉ rác của Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Bình Dương với công suất xử lý 480m3/ngày; thu gom, nạo vét và khơi thông dòng chảy trên kênh Ba Bò với lượng rác thu gom được 1.800 tấn, kinh phí thực hiện 3 tỷ đồng... Thay mặt Đoàn công tác Ủy ban Bảo vệ sông Đồng Nai, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Bùi Cách Tuyến đánh giá cao báo cáo đã nêu, thống kê số liệu đầy đủ và mạch lạc. Công tác bảo vệ môi trường của tỉnh có nhiều bước tiến, riêng về bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai cũng còn nhiều trở ngại... Đoàn sẽ tổng hợp lại ý kiến và giải trình thêm cho Văn phòng Chính phủ để có những giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Sở Tài nguyên và Môi trường giao lưu trực tuyến về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên đất và môi trường 

Cập Nhật 17-05-2010

(BDO) Ngày 17-5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức giao lưu trực tuyến qua internet giữa bộ, sở TN&MT các tỉnh, thành với người dân và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đợt giao lưu nhằm giải đáp những thắc mắc của người dân và doanh nghiệp về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT, bao gồm tài nguyên đất; địa chất và khoáng sản; môi trường…

Quay lên trên