Kết quả tìm kiếm cho "mang cut"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 62

Phát triển cây măng cụt ở Dầu Tiếng: Vừa mừng, vừa lo 

Cập Nhật 02-11-2013

Bài cuối: “Đất quy hoạch trồng lúa không nhất thiết phải trồng lúa”

Phát triển cây măng cụt ở Dầu Tiếng: Vừa mừng, vừa lo 

Cập Nhật 01-11-2013

Bài 2: Còn nhiều nỗi lo

Phát triển cây măng cụt ở Dầu Tiếng: Vừa mừng, vừa lo 

Cập Nhật 31-10-2013

Bài 1: “Giấc mơ” cây măng cụt

Bàn giao 2.550 cây măng cụt cho nông dân xã Thanh Tuyền 

Cập Nhật 16-09-2013

Đước biết, đây là hoạt động nằm trong dự án phát triển vùng chuyên canh cây măng cụt ở xã Thanh Tuyền, được phê duyệt và triển khai từ tháng 7-2013. Theo dự án, nông dân sẽ được hỗ trợ 100% chi phí mua và vận chuyển cây giống, hỗ trợ 50% chi phí khai hoang và 30% vật tư; hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật…

Hội thi “Trái cây ngon – an toàn Nam bộ lần thứ V-2013”: Măng cụt Thanh Tuyền đoạt giải nhì 

Cập Nhật 06-07-2013

Hội Nông dân xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) vừa phối hợp với Hội Khuyến nông huyện tham gia hội thi “Trái cây ngon - an toàn Nam bộ lần thứ V-2013”, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Đến với hội thi, xã đăng ký 12 mẫu trái cây, trong đó có 11 mẫu măng cụt và 1 mẫu trái cây lạ. Với cơ cấu giải thưởng: 3 giải nhất, 9 giải nhì, 29 giải ba, 37 giải khuyến khích và 5 giải trái cây lạ.

Gỏi măng cụt - Đặc sản miệt vườn Thuận An 

Cập Nhật 14-05-2013

Với địa thế nhân hòa, được thiên nhiên ưu đãi và nằm trải dài bên sông Sài Gòn, khu vực An Sơn, Bình Nhâm, Lái Thiêu (TX.Thuận An, Bình Dương) quanh năm được phù sa bồi đắp nên các vườn cây ở đây luôn được đất mẹ nuôi dưỡng để sản sinh những trái cây ngon như măng cụt, dâu, mít, sầu riêng…

Thoát nghèo bằng cây măng cụt 

Cập Nhật 09-06-2012

Không một mảnh đất cắm dùi, làm mướn bằng đủ nghề khác nhau, nhưng ở tuổi ngũ tuần, ông Nguyễn Văn Tỵ ở ấp Suối Cát, xã Thanh Tuyền đã tạo dựng được một cơ ngơi khá ổn với vườn cây ăn trái và ao thả cá khá lớn.

Nhà vườn trồng măng cụt thất mùa! 

Cập Nhật 23-04-2012

Năm nay, các nhà vườn trồng măng cụt ở Lái Thiêu, TX.Thuận An lại lo lắng vì thất mùa! Nhiều chủ vườn cho biết, những năm trước đến thời điểm này cây măng đã cho “nút áo” (chỉ trái to bằng nút áo - PV), nhưng năm nay nhiều vườn thậm chí chưa thấy ra hoa. Nhìn những cây măng cụt toàn lá, chị Đặng Thị Minh Thu, ngụ khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An, cho biết gia đình chị có 2 vườn măng cụt nhưng đến nay chẳng có cây nào trổ bông. Nếu măng thất mùa thì gia đình chị sẽ khó khăn vì nguồn thu chủ yếu hàng năm đều trông chờ vào 2 vườn măng này.

Nông dân thất mùa măng cụt 

Cập Nhật 20-04-2012

  Đến thời điểm này, nhiều vườn măng cụt ở Lái Thiêu cũng chỉ toàn lá với lá.(BDO) Năm nay, người trồng măng cụt ở Lái Thiêu lại lo lắng vì thất mùa. Nhiều nông dân cho biết, những năm trước đến thời điểm này cây măng đã cho nút áo (trái to bằng đầu ngón tay) nhưng năm nay nhiều vườn thậm chí chưa thấy cả hoa. Nhìn những cây măng cụt toàn là lá, chị Đặng Thị Minh Thu ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, buồn rầu nói: “Tôi có 2 vườn măng cụt nhưng đến nay chẳng có cây nào trổ bông, đậu trái. Năm nay, trái măng không biết có đủ ăn không chứ đừng nói là bán”.

Măng cụt chuyển sinh! 

Cập Nhật 15-09-2011

Sau nhiều năm tưởng như đi vào ngõ cụt, cây măng cụt đã nhìn thấy những tín hiệu vui. Không chỉ phát triển ở vùng Lái Thiêu mà hiện nay măng cụt còn xuất hiện ở xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) với năng suất và chất lượng khá ấn tượng.

Quay lên trên