Kết quả tìm kiếm cho "thực phẩm bẩn"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 71

Nói không với thực phẩm “bẩn”! 

Cập Nhật 11-01-2013

Minh chứng cụ thể, thời gian gần đây ngành chức năng trong cả nước đã liên tục phát hiện nhiều vụ việc vận chuyển, mua bán thực phẩm vi phạm VSATTP với tần suất ngày càng cao vào  dịp cuối năm. Đặc biệt ở khu vực các tỉnh biên giới phía Bắc đã phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật về VSATTP như thịt gia cầm, thực phẩm đóng hộp do Trung Quốc sản xuất nhưng không có nguồn gốc xuất xứ cụ thể, hàng không nhãn mác, không rõ thời hạn sử dụng, không được kiểm tra chất lượng VSATTP. Đáng chú ý là các vụ vận chuyển các loại phủ tạng động vật bị hôi thối không qua kiểm tra VSATTP đã trà trộn đi tiêu thụ khắp nơi. Và điều lo ngại nhất là tình trạng có đến 90% lò mổ ở khu vực phía Bắc không bảo đảm vệ sinh. Từ đây mối nguy về thực phẩm “bẩn” len lỏi vận chuyển đi tiêu thụ trên thị trường là rất lớn.

Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm 

Cập Nhật 09-01-2013

(BDO) Chiều 9-1, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP). Dự hội nghị giao ban trực tuyến ở phía điểm cầu Bình Dương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

3 loại thực phẩm khiến bạn mau già 

Cập Nhật 30-10-2012

Bạn muốn có làn da mịn màng và trẻ trung? Bạn hãy chú ý vào bữa ăn của mình. Để đảm bảo làn da và sức khỏe, hãy loại bỏ những thực phẩm không cần thiết và bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm bẩn bủa vây 

Cập Nhật 10-08-2012

Tình trạng lạm dụng các loại hóa chất bảo quản độc hại, thuốc kích thích rau củ quả tăng phọt, thúc chín tố, gần đây là chất kích thích nạc... không rõ nguồn gốc, nhập lậu từ Trung Quốc đã và đang đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng. Vậy nhưng việc quản lý, ngăn chặn vẫn lực bất tòng tâm.

Tổng kết công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch 

Cập Nhật 30-03-2012

Sáng 29-3, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch. Trong thời gian qua, công tác đăng ký, quản lý hộ tịch ngày càng đi vào nền nếp, hồ sơ giải quyết bảo đảm theo quy trình, trình tự, thủ tục của pháp luật, cơ bản đáp ứng kịp thời cho người dân khi có nhu cầu.

Lo ngại thực phẩm “bẩn” 

Cập Nhật 23-12-2011

Trước tình hình vệ sinh thực phẩm đang diễn biến phức tạp trên thị trường, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm vừa thành lập 10 đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra tại 21 tỉnh, thành phố trọng điểm nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Theo đó, từ ngày 10-12 cho đến 30-1-2012, các đoàn sẽ tập trung thanh kiểm tra những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm, nhãn mác sản phẩm. Trong đó chú trọng các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết như bánh, mứt, kẹo, giò chả, thịt gia súc, gia cầm... sẽ được tập trung kiểm tra. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Trung ương (BCĐ 127 Trung ương) cũng thành lập 6 đoàn kiểm tra, đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo 127 các tỉnh, thành và các trạm kiểm soát liên hợp khẩn trương mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát đối với 3 mặt hàng là rượu, bia và thuốc lá nhân dịp năm mới 2012 sắp tới. Được biết, Bộ Y tế sẽ trình Chính phủ để phát động “thêm” một Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm vào tháng 1-2012 trước Tết Nguyên đán, ngoài tháng hành động như thông thường vào tháng 4 hàng năm.

Ban Bí thư ra chỉ thị về bảo đảm an toàn thực phẩm 

Cập Nhật 26-10-2011

  Ảnh minh họaNhằm tăng cường hiệu lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; nâng cao nhận thức của người sản xuất kinh doanh và nhân dân về an toàn thực phẩm, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 08-CT-TW ngày 21/10/2011 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: Tuyên truyền để người tiêu dùng có kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm 

Cập Nhật 29-03-2011

Chủ đề của Tháng hành động Vì chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2011 là “Sản xuất - Kinh doanh - Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm”. Bác sĩ Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP cho biết, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền với mục đích làm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm (TP) nhận thức được tầm quan trọng của VSATTP và chấp hành tốt Luật An toàn thực phẩm (ATTP) và các quy định pháp luật về VSATTP.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh: Phổ biến các văn bản pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm 

Cập Nhật 24-09-2010

Ngày 22-9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật về ATVSTP cho các doanh nghiệp (DN) có tổ chức bếp ăn tập thể trong Khu công nghiệp VSIP I. Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chi cục phó Chi cục ATVSTP tỉnh đã trình bày nội dung các quy định về điều kiện bảo đảm ATVSTP tại các bếp ăn tập thể, những hướng dẫn về quy trình quản lý chất lượng ATVSTP đối với bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, các hình thức xử phạt, mức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực ATVSTP. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch vận động các DN, chủ cơ sở ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Những thực phẩm cần cho chị em bận rộn 

Cập Nhật 19-07-2010

Người phu nữ đóng vai trò quan trong cuộc sống của mỗi gia đình, để thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt thì trước hết người phụ nữ phải không ốm. Vậy với những thực phẩm nào có lợi nhất cho họ?

Quay lên trên