Kết quả tìm kiếm cho "và rượu bia"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 13

Rượu, bia và an toàn giao thông 

Cập Nhật 21-02-2013

Trên thế giới vấn đề tác động tới việc sử dụng rượu, bia được thực hiện theo hai hướng: thứ nhất là các biện pháp ở cấp độ toàn dân, trong đó đặt ra yêu cầu tác động, sự tiếp cận và sự kiểm soát của Chính phủ; thứ hai, can thiệp có mục tiêu nhằm vào nguy cơ uống rượu. Tại nước ta, ước tính 80% lượng rượu tiêu dùng là sản phẩm “phi thương” (chưa được đăng ký). Hiện nay, giữa các nước trên thế giới hay trong các văn bản khoa học vẫn chưa có quy định chung xác định cách tính đơn vị uống chuẩn. Thậm chí, tại những nơi có quy định về đơn vị đo thì những quy định này cũng phụ thuộc nhiều vào tập tục văn hóa địa phương và thay đổi tùy theo từng loại đồ uống (rượu mạnh, rượu vang hay bia). Trên góc độ y tế cộng đồng, khái niệm “đơn vị uống chuẩn” đã được đưa ra như một khuyến cáo cộng đồng nên sử dụng rượu, bia trong giới hạn hợp lý. Điều này là rất cần thiết trong quá trình xây dựng chính sách quốc gia giảm tác hại của sử dụng rượu, bia. Bởi chính sách đó sẽ nhằm hướng đến việc xây dựng văn hóa uống lành mạnh, an toàn và bền vững bằng cách giảm thiểu các tác hại liên quan tới rượu, bia đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Rượu, bia và an toàn giao thông! 

Cập Nhật 31-01-2013

40% vụ tai nạn giao thông (TNGT) xuất phát từ rượu, bia. Đó là con số được Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia công bố mới đây. Những con số đáng báo động về tác hại của rượu, bia, đặc biệt đối với người điểu khiển phương tiện giao thông được đưa ra, nhất là trong thời điểm tết rất đáng quan tâm. Bởi đây là thời gian nhiều người nghỉ ngơi, ăn chơi, đi lại để thăm viếng chúc tết người thân, bạn bè… Sử dụng rượu, bia từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Song, việc lạm dụng rượu, bia trong bữa ăn hàng ngày hay liên hoan, lễ, tết… không chỉ gây tác hại cho sức khỏe con người mà còn là tác nhân làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương.

Bia rượu và tai nạn giao thông 

Cập Nhật 12-09-2011

Con số thống kê thật đau lòng, bởi mỗi năm ở nước ta có hơn 12.000 người chết vì tai nạn giao thông, trong đó không dưới 1/4 người tử nạn do bia rượu. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Lý do khách quan không ít và lý do chủ quan cũng nhiều. Có thể nói, đây là hệ quả của một phong tục tập quán có từ lâu đời.

Quay lên trên