Kết quả tìm kiếm cho "y học cổ truyền"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 48

Bình Dương: Y học cổ truyền phát triển đồng bộ 

Cập Nhật 31-10-2012

Nhằm đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân, mạng lưới KCB y, dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm củng cố. Tuyến tỉnh hiện có Bệnh viện YHCT, với quy mô 150 giường bệnh; khoa YHCT của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và khoa YHCT của Bệnh viện điều dưỡng - phục hồi chức năng (PHCN). Tuyến huyện, các phòng y tế và trung tâm y tế đều có cán bộ phụ trách về công tác YHCT; các bệnh viện đa khoa tuyến huyện và phòng khám đa khoa - nhà bảo sanh TP.TDM đều có khoa YHCT - PHCN. 89/91 trạm y tế xã, phường, thị trấn có cán bộ phụ trách YHCT, trong đó có 18 trạm triển khai phòng khám cụm liên xã về YHCT - PHCN. Ngoài ra, các bệnh viện ngành đóng trên địa bàn, như: Bệnh viện Quân đoàn 4, Trung tâm Y tế Cao su Dầu Tiếng cũng có khoa YHCT - PHCN tổ chức KCB bằng YHCT; các trạm y tế thuộc Trung tâm y tế Cao su Dầu Tiếng đều có phòng khám YHCT. Toàn tỉnh hiện có 183 cơ sở hành nghề YHCT tư nhân, trong đó có 109 phòng chẩn trị YHCT, còn lại là nhà thuốc, đại lý thuốc YHCT. Các cơ sở sản xuất thuốc từ dược liệu, thuốc Đông y cũng được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư. Tính đến nay,  trên địa bàn tỉnh có 4 công ty hoạt động sản xuất và kinh doanh có hiệu quả.    Điều trị bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu tại Bệnh viện YHCT tỉnh

TX.Thuận An: Tất cả trạm y tế xã, phường đều có cán bộ làm công tác y học cổ truyền 

Cập Nhật 30-10-2012

Hiện ởThuận An có 10/10 trạm y tế xã, phường đều có cán bộlàm công tác YHCT, đồng thời cũng có khoa YHCT của Bệnh viện Đa khoa thị xã, Hội Đông y thị xãcó 5 chi hội ở5 xã, phường và 10/10 tổchẩn trị tại các trạm y tế, có 39 cơ sởhành nghề YHCT tư nhân. Về nguồn nhân lực, hiện tổng sốcán bộYHCT có 29 người và 111 hội viên Hội Đông y thị xã. Tuy nhiên nhìn chung thì tình hình nguồn nhân lực y dược cổtruyền chưa đáp ứng đủ yêu cầu, đặc biệt chưa có bác sĩ YHCT chuyên khoa sau đại học để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng điều trị chuyên môn.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Tất cả vì người bệnh 

Cập Nhật 24-04-2012

Với truyền thống, tất cả vì người bệnh mà phục vụ, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền (BV YHCT) tỉnh luôn giữ gìn và nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Bên cạnh những phương pháp cổ truyền, trong điều trị, BV còn kết hợp với các phương tiện trang thiết bị hiện đại, từ đó chất lượng khám chữa bệnh (KCB) ngày càng nâng cao, điều trị hiệu quả các bệnh mạn tính, được người dân tin tưởng... Người bệnh đang tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện YHCT tỉnh

Y học cổ truyền là thế mạnh trong điều trị bệnh mãn tính 

Cập Nhật 21-04-2012

Chẩn đoán bệnh, điều trị cấp cứu thuộc về thế mạnh của y học hiện đại, thế nhưng theo các bác sĩ, y học cổ truyền lại rất hữu ích đối với bệnh nhân mắc bệnh mạn tính hoặc di chứng do tai biến.

Bế giảng khóa bồi dưỡng phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại 

Cập Nhật 17-10-2011

Sau 5 tháng mở lớp học tại Hội Đông y TX.Thuận An, hôm qua (13-10), Hội Đông y tỉnh đã tổ chức bế giảng khóa học bồi dưỡng bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại cho 97 học viên (ảnh). Kết quả cuối khóa học có 18,55% học viên đạt loại xuất sắc, 77,25% học viên đạt loại giỏi và loại khá đạt tỷ lệ 4,20%.

Đình chỉ lưu hành thuốc y học cổ truyền trộn tân dược 

Cập Nhật 12-06-2010

Ngày 11-6, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã yêu cầu đình chỉ lưu hành trong cả nước, yêu cầu cơ sở sản xuất khẩn trương thu hồi sản phẩm đối với sản phẩm thuốc y học cổ truyền Hạnh đức khu phong tê thấp thủy, của cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền Hinh Hòa (123/33 Bình Tây, quận 6, TPHCM), số đăng ký V1116-H12-10.

Độc đáo bảo tàng y học cổ truyền 

Cập Nhật 14-04-2010

Bước qua bậc cửa, khách thưởng lãm có cảm giác đang đứng trong một ngôi nhà rường rộng lớn cổ kính nhưng nồng ấm bởi hương thảo mộc nhè nhẹ lan tỏa, quấn quýt.

Quay lên trên