Tinh thần, trí tuệ Việt Nam!

Cập nhật: 27-04-2020 | 09:17:22

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng và giữ nước, tinh thần Việt Nam, trí tuệ Việt Nam luôn được thể hiện và trở thành một biểu tượng vĩ đại. Tinh thần và trí tuệ Việt Nam tùy vào mỗi thời điểm, yêu cầu của lịch sử, lúc thì “rì rầm trong tiếng đất” để truyền kỳ qua các thế hệ, lúc thì sục sôi, táo bạo, thần tốc để làm nên những chiến công “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu” hay thiên anh hùng ca Đại thắng mùa xuân 1975 chói lọi, một chiến công vĩđại của thếkỷ 20…

Tinh thần Việt Nam, trí tuệ Việt Nam là tài sản vô cùng quý giá, truyền kỳ qua các thế hệ người Việt Nam. Đặc biệt, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, tinh thần ấy, trí tuệ ấy đã khiến âm mưu thôn tính chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ nước ta của những cường quốc trên thế giới bị thất bại hoàn toàn. Chỉ 15 năm sau khi được thành lập, Đảng đã lãnh đạo nhân dân, phát huy tinh thần Việt Nam, trí tuệ Việt Nam tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mởra kỷ nguyên độc lập tựdo, đưa dân tộc và nhân dân ta từ thân phận nô lệtrởthành người làm chủ. Sau 9 năm trường kỳkháng chiến, Việt Nam lại làm nên một “Điện Biên Phủlừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong 21 năm kháng chiến chống Mỹ, với tinh thần và trí tuệ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã viết nên thiên anh hùng ca Đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong hòa bình, kiến thiết đất nước, để “sánh vai cùng các cường quốc 5 châu”, cũng tinh thần và trí tuệ ấy quy tụ dưới ngọn cờ của Đảng, toàn thể nhân dân lại tiếp tục hàn gắn đau thương bởi chiến tranh, đẩy mạnh đồng bộvàtoàn diện công cuộc đổi mới, đạt những thành tựu to lớn, có ýnghĩa lịch sử, nâng cao tầm vóc đất nước trên trường quốc tế.

Trong không khí hướng về kỷniệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2020) hôm nay, tinh thần Việt Nam, trí tuệ Việt Nam đã và đang tiếp tục được thể hiện đầy đủ bằng một cách ý nghĩa nhất: Cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Trong cuộc chiến không kém phần gian nguy này, Việt Nam đã khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, coi như một hình mẫu. Kết quả này như một sự thể hiện sinh động cho tinh thần, trí tuệ Việt Nam và đồng thời cũng là một sự hưởng ứng thiết thực nhất để kỷniệm 45 năm ngày thống nhất non sông. 

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên