Toàn tỉnh có trên 91% hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 11-4, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh (BCĐ) đã tổ chức hội nghị thông qua báo cáo kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2011.

Trong năm 2011, BCĐ và Ban vận động các cấp trong tỉnh đã quán triệt và thống nhất cao về nhận thức, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào; tập trung thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào, tích cực góp phần vào tiến trình công nghiệp hóa của tỉnh nhà. Việc bình xét và công nhận các danh hiệu văn hóa đúng tiêu chuẩn và quy trình. Các hộ gia đình và các khu dân cư đã tự giám sát lẫn nhau trong quát trình bình xét, chấm điểm, vì vậy các danh hiệu văn hóa cơ bản phản ánh sát thực tế. Đặc biệt, mô hình “Khu nhà trọ văn hóa” bước đầu triển khai đã góp phần đáng kể trong việc mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Kết quả bình xét cuối năm, toàn tỉnh có 195.409/214.105 hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”, đạt 91,09%; 221/585 khu phố - ấp đạt danh hiệu “Khu phố - ấp văn hóa”, đạt 37,77%; 913 cơ quan, trường học, đơn vị được công nhận đạt chuẩn “Đơn vị văn hóa”, đạt 87%; 4.145/6.402  khu nhà trọ đạt danh hiệu “Khu nhà trọ văn hóa”...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã ghi nhận những kết quả đạt được của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong năm qua; đồng thời khẳng định, đây là công tác thường xuyên và lâu dài. Vì thế, mỗi ngành, cơ quan, đơn vị và mọi gia đình cần tích cực hưởng ứng phong trào và cuộc vận động để cùng nhau phấn đấu cho mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

            Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=342
Quay lên trên