Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Cập nhật: 31-08-2021 | 19:51:15

*“Vùng đỏ” giãn cách đến hết ngày 15-9

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến căng thẳng, phức tạp, chiều 31-8, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 4343/VX-UBND đề nghị các sở ngành và địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Cụ thể, các địa phương “vùng xanh” ở phía Bắc của tỉnh gồm: Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 5-9 và không áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Sau ngày 5-9, tỉnh sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh thực tế để có hướng chỉ đạo sâu sát, phù hợp với thực tiễn của mỗi nơi. Dù tình hình dịch bệnh ở các địa phương này cơ bản đã được kiểm soát ổn định nhưng địa phương và người dân “vùng xanh” cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để xảy ra tình trạng tái nhiễm, bùng phát dịch bệnh trở lại. 

Đối với các địa phương “vùng đỏ” bao gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên từ nay đến hết ngày 15-9, tiếp tục thực hiện siết chặt giãn cách xã hội và áp dụng hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Để đảm bảo người dân không thiếu ăn, thiếu uống trong thời gian thực hiện giãn cách, UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ địa phương duy trì tốt chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để người dân an tâm chống dịch. Các địa phương tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, đảm bảo người dân có thể tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ và giãn cách xã hội. Những cơ quan, địa phương để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của cơ quan, địa phương đó sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên