Tôi mua chứ không phải xin!

Cập nhật: 14-07-2016 | 08:20:33

Báo Bình Dương đã từng có bài viết góp ý về một số cơ quan bố trí nơi tiếp nhận hồ sơ không thân thiện. Đó là người dân đến nộp giấy tờ, làm các thủ tục phải khom lưng xuống, cúi thấp người mới nói chuyện được với cán bộ tiếp dân. Sau bài báo này, đơn vị đó đã cho… tháo kiếng! Không còn ô cửa che chắn làm vách ngăn nữa, sự tiếp xúc, trao đổi của người dân với cán bộ thụ lý hồ sơ cũng trở nên dễ dàng, thân thiện hơn.

Tất nhiên, trừ một số ô cửa “nhạy cảm” như ở ngân hàng, kho bạc không thể trống như thế, phải đành chấp nhận. Còn những nơi chỉ cần trao đổi giấy tờ, hồ sơ thì không nên “ngăn cách”.

Nhưng đó là với cơ quan công quyền, tưởng rằng trong môi trường kinh doanh sẽ khác. Vậy mà có lần tôi ngạc nhiên khi đến một hiệu thuốc Tây thấy có “ô cửa nhỏ” như thế này.

Cô chủ ngồi bên trong quầy thuốc, ô cửa vuông bằng 2 bàn tay được cắt khoảng hơn 1,3 mét tính từ sàn nhà. Thế là người mua thuốc phải khom lưng nhìn vào cái ô cửa đó mà đưa tiền, lấy thuốc. Nhìn cảnh mua bán thấy bức bối vô cùng.

Nghĩ mình chỉ tiện đường mua mấy viên thuốc và chắc sẽ không ghé lại lần thứ hai nên tôi kiên nhẫn cúi người chờ mua cho xong. Nhưng sau tôi, một bác góp ý rất chí lý và tôi thấy mình nên ghi lại. Bởi đây cũng là một bài học trong kinh doanh. Bác ấy nói: “Nè cháu, bác rất… dị ứng với những ô cửa kiểu này. Đi làm thủ tục, giấy tờ gặp mấy ô cửa như thế này là thấy phiền rồi. Đến nỗi đi mua thuốc chứ phải xin xỏ gì mà cháu… bắt khách mua hàng của mình khom lưng thế này. Hơn nữa, nhiều người bệnh cần cháu tư vấn thêm về toa thuốc này nọ họ cũng phải khom người xuống như thế à?”.

Lâu không ghé, không biết cô chủ quầy thuốc Tây nọ có nghe lời bác khách hàng hôm đó mà cắt bỏ khung cửa kiếng đi chưa?

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên