Tổng đài đường dây nóng 1022 Bình Dương trả lời hơn 55.500 cuộc gọi trong gần 1 tháng

Cập nhật: 18-08-2021 | 10:31:11

(BDO) Theo số liệu thống kê từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, từ ngày 19-7 (ngày Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) đến 16-8-2021, hệ thống đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận 8.408 yêu cầu, trong đó có 3.898 yêu cầu hỗ trợ khó khăn, 1.039  yêu cầu cấp cứu và 3.471 yêu cầu các vấn đề khác như tư vấn về F1, F0, an ninh trật tự, tư vấn sức khỏe…


Bạn Trần Thị Thanh Huyền, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia hỗ trợ trực Tổng đài đường dây nóng 1022 Bình Dương theo ca mỗi ngày

Cũng trong thời gian này, hệ thống đường dây nóng 1022 tiếp nhận 55.553 cuộc gọi, trong đó có 7.833 cuộc gọi cấp cứu qua đầu số 115, còn lại là cuộc gọi qua tổng đài 1022 đề nghị hỗ trợ các vấn đề khác, chủ yếu liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Số cuộc gọi qua đường dây nóng 1022 tăng cao trong những ngày gần đây. Cụ thể, chỉ tính từ ngày 1-8 đến 16-8, hệ thống đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận gần 50.000 cuộc gọi, trong đó có hơn 6.000 cuộc gọi cấp cứu đến đầu số 115, hơn 43.000 cuộc gọi về đường dây nóng 1022.

Tổng đài 1022 đã giải đáp trực tiếp các thông tin, đồng thời kịp thời chuyển ngành chức năng trả lời cho người dân, doanh nghiệp các nội dung thuộc thẩm quyền của cơ quan. 

Nội dung người dân gọi đến đường dây nóng 1022 chủ yếu liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, như: Thông tin về các chỉ thị, chỉ đạo của các cấp, các ngành; dấu hiệu của bệnh Covid-19; hướng dẫn y tế và kết nối với các bác sĩ; báo cáo các trường hợp F0, F1, F2; phản ánh những bất cập tại các cơ sở cách ly, điều trị Covid-19; phản ánh các vi phạm trong công tác phòng chống dịch; thông tin và hướng dẫn về các chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tiếp nhận, hỗ trợ người dân gặp khó khăn về lương thực do dịch bệnh Covid-19…

Hệ thống đường dây nóng 1022 Bình Dương đang có các kênh tiếp nhận thông tin như sau:

1.Gọi đến đầu số (0274)1022 

2. Vào zalo: BinhDuong Smartcity -> bấm “quan tâm” và nhắn tin.

3. Vào App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị smartphone, máy tính bảng.

4. Vào website: https://1022.binhduong.gov.vn 

5. Vào Facebook: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương.

6. Vào Viber:  BinhDuong Smartcity.

7. Email: 1022@binhduong.gov.vn

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1533
Quay lên trên