TP.Dĩ An: Đoàn kết một lòng vượt qua dịch bệnh

Cập nhật: 25-10-2021 | 08:46:13

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức họp mặt các “chiến sĩ tuyến đầu” ở các phường và 41 khu phố để động viên, lắng nghe những tâm tư, kiến nghị của họ trong công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) thời gian qua.


Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh

Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết đến nay TP.Dĩ An đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, từng bước khôi phục lại hoạt động kinh tế - xã hội. Để đạt được kết quả trên là sự nỗ lực, đồng lòng, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Trong đó phải kể đến những đóng góp thầm lặng nhưng hết sức to lớn của các đồng chí trong cấp ủy, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận ở 41 khu phố.

Theo ông Bảy, từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, các lực lượng ở khu phố đã kịp thời có mặt ngay từ đầu để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch với khối lượng công việc cực lớn. Các đồng chí phải cùng lúc làm công tác tuyên truyền, hỗ trợ xét nghiệm diện rộng, sàng lọc, “bóc tách” F0, khoanh vùng, cách ly… “Mặc dù rất vất vả, gặp nhiều áp lực và bị người dân phàn nàn, trách móc, kể cả bị lãnh đạo địa phương phê bình nhưng các đồng chí vẫn tích cực tham gia chống dịch”, ông Phạm Văn Bảy bày tỏ.

Tham gia chống dịch vào những ngày đầu, ông Nguyễn Văn Lành, Bí thư Chi bộ khu phố Thắng Lợi 1, phường Dĩ An cùng các thành viên trong Ban Điều hành phải thực hiện “3 tại chỗ” tại trụ sở để tránh nguy cơ lây nhiễm cho gia đình, cộng đồng. Theo ông Lành, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, áp lực nhưng các lực lượng ở khu phố đã sát cánh, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch và hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, nhất là người lao động trong nhà trọ. Bên cạnh đó, khu phố còn nhận được sự giúp đỡ từ người dân, nhà hảo tâm trong việc đóng góp các nguồn lực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như các trường hợp khó khăn.

Nói về khoảng thời gian chống dịch vừa qua, ông Phan Thanh Hồng, Trưởng ban Điều hành khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, cho biết: “Các đồng chí ở khu phố đã tạm gác công việc riêng, không ngại nguy hiểm mà xông pha tham gia tuyến đầu với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Vì là địa bàn đông dân cư với trên 20.000 dân nên lực lượng chống dịch ở khu phố rất áp lực, phải cùng lúc hỗ trợ công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly và hỗ trợ an sinh xã hội. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo thành phố, UBND phường cùng sự đồng lòng, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân mà khu phố đã vượt qua khó khăn, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát”.

Phát huy lực lượng nòng cốt cơ sở

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đồng chí ở khu phố trong cuộc chiến chống dịch đầy cam go trong thời gian qua. Theo ông Nhân, mặc dù tình hình dịch bệnh cơ bản đã kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, nhất là khi trở về trạng thái “bình thường mới”. “Vì vậy, công tác PCDB trên địa bàn trong thời gian tới sẽ tiếp tục vất vả, gặp nhiều khó khăn. Do đó, chính quyền địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác PCDB. Riêng ở khu phố, chính quyền địa phương cần kiện toàn, củng cố các tổ chức nòng cốt để phát huy vai trò trong việc quản lý, theo dõi F0 tại cộng đồng, nhất là khi công nhân lao động quay trở lại địa phương. Đồng thời, thành phố sẽ có giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng ở khu phố nâng cao hiệu quả công tác PCDB”, ông Nhân cho biết thêm.

Trong khi đó, bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An, nhận định khi công nhân lao động quay trở lại làm việc sẽ khiến công tác PCDB tại các khu nhà trọ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, các khu phố cố gắng phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các gói hỗ trợ đến người dân; đồng thời các phường, khu phố cần quản lý, theo dõi và yêu cầu xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với những trường hợp nghi ngờ để giữ nhà trọ xanh, khu phố xanh.

Tính đến ngày 19- 10, trên địa bàn TP.Dĩ An có 38.352 ca xét nghiệm nhanh nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 35.070 ca khẳng định dương tính. Trong công tác điều trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực và khả năng điều trị, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong. Công tác quản lý điều trị F0 tại nhà được quan tâm chỉ đạo với mục tiêu sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết; hạn chế tối đa không để xảy ra nguy cơ rủi ro đối với F0 tại nhà và các tầng điều trị.

Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin đạt 102,08% và đủ 2 liều đạt 69,75%.

Để chủ động trong công tác điều trị, UBND TP.Dĩ An còn thành lập 17 trạm y tế lưu động và đang thực hiện công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà đối với 1.806 ca được phát hiện qua xét nghiệm nhanh và 1.459 người có kết quả âm tính dưới 14 ngày sau khi điều trị khỏi bệnh Covid-19. Trong công tác an sinh xã hội, UBND thành phố đã phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 576.040 đối tượng với số tiền hơn 469,6 tỷ đồng, đã chi cho khoảng 528.025 đối tượng với số tiền trên 343,5 tỷ đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên