Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Dĩ An: Kể từ 0 giờ ngày 18-7, doanh nghiệp đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch mới được hoạt động

Cập nhật: 16-07-2021 | 13:41:35

(BDO) Đó là một trong những nội dung chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP.Dĩ An nhằm tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND TP.Dĩ An yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp thực hiện nghiêm biện pháp 5K và tổ chức xét nghiệm Sars-CoV-2 cho toàn bộ công nhân bằng kinh phí của doanh nghiệp. Triển khai ngay phương án 3 tại chỗ: “sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ” cho công nhân lao động tại doanh nghiệp; đồng thời chuẩn bị khu vực riêng biệt để tách những công nhân nghi ngờ F0, không được để lẫn với số công nhân còn lại, kịp thời thông tin và chờ lực lượng y tế đến xử lý.

Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cũng đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và yêu cầu Tổ kiểm tra được thành lập theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và thẩm định các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh và việc thành lập, hoạt động của các Tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp. 

Kể từ 0 giờ ngày 18-7-2021, chỉ những doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh (thực hiện tốt 5K, xét nghiệm Sars-CoV-2, đảm bảo phương án 3 tại chỗ và thành lập Tổ an toàn Covid) mới được hoạt động. Những doanh nghiệp chưa đảm bảo, còn hạn chế thì khẩn trương giảm quy mô sản xuất cho phù hợp, doanh nghiệp nào không đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch thì kiên quyết buộc dừng hoạt động.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên