TP.Dĩ An: Khen thưởng 41 tập thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 20-10-2021 | 16:47:49

(BDO) Chiều 20-10, UBND TP.Dĩ An tổ chức họp mặt lãnh đạo các phường và 41 khu phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến ngày 19-10, trên địa bàn TP.Dĩ An có 38.352 ca xét nghiệm nhanh nhiễm Covid-19, trong đó có 35.070 ca khẳng định dương tính. Trong công tác điều trị, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh thành phố tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực và khả năng điều trị, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong. Công tác quản lý điều trị F0 tại nhà được quan tâm chỉ đạo với mục tiêu sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, hạn chế tối đa không để xảy ra nguy cơ rủi ro đối với F0 tại nhà và các tầng điều trị.


Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh

Thành phố cũng đã thành lập 17 trạm y tế lưu động và đang thực hiện công tác quản lý điều trị F0 tại nhà cho 1.806 ca được phát hiện qua xét nghiệm nhanh và 1.459 người có kết quả âm tính dưới 14 ngày sau khi điều trị khỏi bệnh Covid-19. Trong công tác an sinh xã hội, UBND thành phố đã phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 576.040 đối tượng với số tiền hơn 469,6 tỷ đồng, đã chi cho khoảng 528.025 đối tượng với số tiền hơn 343,5 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết: “Đến nay TP.Dĩ An đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, từng bước khôi phục lại hoạt động kinh tế, xã hội. Để đạt được kết quả trên là sự nỗ lực, đồng lòng, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Trong đó phải kể đến những đóng góp thầm lặng nhưng hết sức to lớn của các đồng chí trong cấp ủy, ban điều hành, ban công tác mặt trận ở 41 khu phố, đã kịp thời có mặt ngay từ đầu để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch”.

Dịp này, UBND TP.Dĩ An đã tặng giấy khen cho 41 tập thể có thành tích trong công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh.

* Chiều cùng ngày, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức sơ kết và tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 


Ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch

Tính từ đợt dịch Covid-19 thứ 4 đến thời điểm hiện tại, huyện Dầu Tiếng đã tiếp nhận, hỗ trợ cho các thị xã, thành phố thuộc tỉnh 9.367 trường hợp dương tính cách ly, điều trị tập trung; tiếp nhận cách ly 10.764 trường hợp F1 nguy cơ cao... Huyện được tăng cường cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị quân đội, y tế, tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên ban, ngành, đoàn thể... tham gia công tác phòng, chống dịch, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các khu điều trị...

Để ghi nhận sự đóng góp và những tình cảm quý báu của cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS huyện đã đề nghị Bộ CHQS tỉnh và UBND huyện  khen thưởng 25 tập thể và 900 cá nhân. Ngoài ra, dịp này Ban CHQS huyện cũng tổ chức khen thưởng cho 14 tập thể, 368 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid–19 trên địa bàn huyện.

Nguyễn Hậu - Đình Thắng -Tấn Mật

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên