Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Dĩ An: “Khóa chặt” địa bàn 4 phường để phòng chống dịch

Cập nhật: 22-08-2021 | 20:56:26

(BDO) Chiều 22-8, UBND TP.Dĩ An đã ban hành văn bản số 1888/UBND-VX về thực hiện các biện pháp mạnh trong giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Tuyến đường Lê Hồng Phong ra vào phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An được chốt chặn bằng bê tông để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lê Thành Tài, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để tăng cường các giải pháp, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang thành phố, Chủ tịch UBND các phường, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, siết chặt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT.TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ theo phương châm nhất quán, cao hơn, thực hiện “khóa chặt, đông cứng” địa bàn 4 phường: Dĩ An, An Bình, Tân Đông Hiệp và Đông Hòa trong vòng 7 ngày kể từ 6 giờ 00 ngày 23-8-2021 cho đến hết 29-8-2021.

Thành phố yêu cầu tất cả người dân “ai ở đâu ở yên đó”. Dừng việc cấp giấy đi ra ngoài trong trường hợp cấp thiết cho nhân dân (mua lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu, trừ việc đi cấp cứu và mua thuốc trị bệnh), chỉ có các trường hợp được phép mới được đi ra ngoài như: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp công lập đến cơ quan làm việc và đi về; các lực lượng y tế, tình nguyện làm nhiệm vụ, lực lượng xử lý sự cố hạ tầng, điện, nước, viễn thông, phóng viên, truyền hình, lực lượng giao hàng của siêu thị, cửa hàng thực phẩm, tiện lợi đến chốt gác và các đối tượng khác được cấp phép, xác nhận của cấp thẩm quyền trong khung giờ quy định.

Người dân chỉ được phép đến các chốt gác để nhận thực phẩm, hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thuốc men, trừ các trường hợp đi cấp cứu, đi xét nghiệm, tiêm vắc xin, lo hậu sự trên cơ sở giấy mời, giấy yêu cầu, giấy xác nhận của các cơ quan chức năng và phải thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế. Dừng toàn bộ hoạt động của các chợ truyền thống, tiệm tạp hóa, chuyển hình thức bán hàng trực tiếp của các cửa hàng thực phẩm, tiện lợi, siêu thị sang hình thức nhận đơn hàng và giao hàng, phân phối đến các chốt gác để chuyển, cấp phát cho nhân dân (cửa hàng bán thuốc vẫn được phép hoạt động).

Đối với các phường: Bình An, Bình Thắng, Tân Bình, khuyến khích thực hiện như các phường áp dụng biện pháp mạnh, “ai ở đâu ở yên đó”. Người dân không được ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. Đối với việc ra ngoài khi cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men chỉ được thực hiện trong khung giời từ 6 giờ sáng đến 18 giờ, trừ các trường hợp được phép lưu thông, hoạt động trong khung giờ hạn chế từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

UBND thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Dĩ An đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến toàn thể hệ thống chính trị, nhân dân, công nhân thông qua phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện lưu động đến từng ngõ ngách, địa bàn dân cư, khu nhà trọ để nhân dân chấp hành. Các lực lượng công an, quân sự, đoàn kiểm tra liên ngành, UBND các phường xây dựng phương án hiệp đồng, huy động bố trí lực lượng các chốt chặn và tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt “ngoài chặt, trong chặt” tại các điểm, chốt chặn, tuyến đường, các địa bàn, khu dân cư, xử lý nghiêm mức cao nhất các vi phạm trong thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, giãn cách xã hội.

Tiếp tục có giải pháp hiệp đồng chặt chẽ, đồng bộ với các địa phương để xử lý tình trạng người dân tổ chức “vượt biên”, “thông chốt” tự phát về quê không theo quy định gây mất an ninh trật tự và mất an toàn trong phòng, chống dịch. Xử lý thật nghiêm lực lượng các chốt buông lỏng quản lý, tiêu cực và không làm tròn nhiệm vụ.

Bố trí sử dụng hiệu quả các lực lượng chi viện, lực lượng y tế tại chỗ, tình nguyện viên thành phố và các phường, tăng cường xét nghiệm lưu động, không bỏ sót, đáp ứng được yêu cầu kế hoạch xét nghiệm, tiêm vắc xin đề ra, làm đến đâu, địa bàn nào thì chắc đến đó. Huy động hiệu quả các lực lượng y tế, phòng khám, bệnh viện tư nhân, y tế học đường, y tế quân đội tham gia toàn diện vào công tác phòng, chống dịch, nhất là tư vấn, khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Vận động, mời gọi các trường hợp F0 đã khỏi bệnh tham gia lực lượng tình nguyện hỗ trợ công việc trong khu điều trị, khu cách ly…

Chủ tịch UBND các phường chủ động thực hiện phương án “4 tại chỗ”, kịp thời hỗ trợ y tế, chăm lo cho nhân dân, người nghèo, khó khăn, đối tượng chính sách tại địa phương, triển khai thực hiện các biện pháp mạnh trong phòng chống dịch theo hướng tập trung hơn, hiệu quả hơn, tận dụng tối đa thời gian quý báu để tổ chức các nhiệm vụ cấp bách, trong đó tập trung công tác xét nghiệm, tổ chức khoanh vùng, xét nghiệm lại, tiêm vắc xin, thiết lập, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh”, giảm mạnh “vùng đỏ”, kịp thời tổ chức các lực lượng cứu trợ, hỗ trợ nhân dân, người yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên