Bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân “vùng đỏ đậm đặc”

Cập nhật: 21-08-2021 | 19:57:39

.Thành lập và ra mắt trạm y tế lưu động trên địa bàn TX.Tân Uyên, TP.Thuận An

(BDO) Sau khi có thông tin Bình Dương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại 11 phường “vùng đỏ đậm đặc” F0 ở 2 địa phương TX.Tân Uyên và TP.Thuận An, bắt đầu từ 0 giờ ngày 22-8, ngày 21-8 đã xuất hiện tình trạng người dân đổ ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hóa.

Hạn chế số lượng, không cho tích trữ

Trao đổi với PV, ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, cho biết từ sáng 21-8 đã có rất đông người dân sắp hàng trước cửa siêu thị. Siêu thị cũng cố gắng trong việc phát số thứ tự, giãn cách và cho khách hành vào theo đợt. Đồng thời phát loa yêu cầu người dân không thu gom quá nhiều hàng hóa, dẫn đến dư thừa và thiếu hàng cục bộ. Trong ngày đã có tình trạng hụt nguồn cung thịt tươi và rau quả do người dân đều mua tích trữ. 

Người dân xếp hàng vào mua sắm hàng hóa tại siêu thị Aeon Mall Bình Dương

Tại Siêu thị Aeon mall, tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm hàng hóa cũng rất đông nhưng siêu thị đã hạn chế từ nhà giữ xe, yêu cầu người dân đứng giãn cách và đợi đến lượt theo thứ tự. Theo ông Nguyễn Thành Chơn, Trưởng ngành hàng thực phẩm tươi sống Siêu thị Aeon Mall, siêu thị đã giới hạn thời gian mua, số thực phẩm tươi sống người dân mua trong 1 lần vào. Cụ thể, thời gian mua sắm là 20-40 phút, số hoa quả, rau củ không quá 10kg, không quá 5kg thịt cá… đối với 1 người vào siêu thị. 

Theo ông Bùi Văn Kiệt, đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 2, trên địa bàn TP.Thuận An có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa. Tại một số tiệm tạp hóa có tình trạng bán hàng tăng giá so với thời điểm trước. Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, buộc ký cam kết không tăng giá trong thời điểm dịch bệnh và  đảm bảo phương thức bán hàng hóa an toàn trong dịch bệnh. 

Người tiêu dùng vào siêu thị Aeon Mall Bình Dương phải giữ đúng khoảng cách an toàn

Theo Phòng Kinh tế TX.Tân Uyên, tình trạng người dân đi mua hàng hóa rất nhiều khi nghe thông tin giãn cách và giá cả có tăng so với thực tế tại một số nơi. Theo chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường, UBND thị xã, lực lượng quản lý thị trường đội quản lý thị trường số 4 cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết và bán theo giá niêm yết, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về việc không thu gom hàng hóa. 

Người dân hãy yên tâm, bảo đảm đầy đủ hàng hóa

Trước thực trạng trên, các ngành, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom hàng hóa, tụ tập đông người. Đồng thời, cam kết sẽ cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. 

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, địa phương đã triển khai việc chuẩn bị thực hiện “khóa chặt, đông cứng” ngay tại các “vùng đỏ đậm đặc” trong vòng 15 ngày để xét nghiệm, sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng. Để tăng cường công tác cung ứng hàng hóa đến từng nhà dân, địa phương đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng nhằm bảo đảm phục vụ đầy đủ nhu yếu phẩm, người dân hãy yên tâm trong thời gian giãn cách. 

UBND TP.Thuận An phối hợp thông qua đầu mối Sở Công Thương tỉnh lựa chọn các đơn vị có năng lực để cung ứng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, “5K”… theo hình thức Compo, tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả. Mong người dân hãy chấp hành nghiêm quy định của chính quyền địa phương, chung sức cùng thành phố vượt qua đại dịch.

Trao đổi với PV, lãnh đạo TX.Tân Uyên, cho biết thị xã đã tăng cường tuyên truyền đến người dân tại các “vùng đỏ đậm đặc” chủ trương phòng chống dịch “khóa chặt, đông cứng”, “ai ở đâu, ở yên đó” trong vòng 15 ngày, từ ngày 22-8. Đây là thời điểm quyết định đến sự thành bại của việc phòng chống dịch bệnh tại các địa phương và bóc tách thành công F0 ra khỏi địa bàn, mong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng địa phương vượt qua đại dịch. Lãnh đạo các địa phương cũng đề nghị người dân hãy tin tưởng vào chính sách chăm lo của tỉnh, đồng thời  không đưa những thông tin bất ổn, không chia sẻ và không bình luận những thông tin sai sự thật... ảnh hưởng đến tâm lý người dân cũng như hiệu quả trong phòng chống dịch của tỉnh. 

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, Sở đang phối hợp với các địa phương lên các phương án bảo đảm hành hóa thiết yếu cho người dân vùng giãn cách tại các “vùng đỏ đậm đặc” ở TX.Tân Uyên và TP.Thuận An. Người dân hãy yên tâm,  không nên tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, nguy cơ làm làm lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên