TP.Thuận An và TX.Tân Uyên: Kích hoạt chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Cập nhật: 21-08-2021 | 10:25:27

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về việc siết chặt giãn cách xã hội tại các “vùng đỏ đậm đặc”, áp dụng chế độ “ai ở đâu ở yên đấy”, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên đã huy động toàn thể hệ thống chính trị vào cuộc triển khai quyết liệt các biện pháp. Theo đó, từ nay đến ngày 15-9, hai địa phương nói trên sẽ tiến hành khóa chặt các cửa ngõ ra vào địa bàn theo tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để tổng lực tấn công dịch bệnh.


Tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 ở khu vực tiếp giáp giữa TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An đã được lực lượng chức năng tổ chức chặn lại bằng các khối bê tông để hạn chế tuyệt đối người và phương tiện ra, vào TP.Thuận An

Triển khai quyết liệt

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về chống dịch tại hai “vùng đỏ đậm đặc” TP.Thuận An và TX.Tân Uyên, các địa phương nói trên đã nhanh chóng vào cuộc. Để siết chặt giãn cách theo tinh thần nghiêm túc, “trong chặt, ngoài chặt”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thuận An và TX.Tân Uyên đã yêu cầu các ban ngành và địa phương trực thuộc tổ chức rà soát, tổ chức lại lực lượng trực chiến ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, đồng thời tăng cường ra quân giám sát và tiến hành xử lý vi phạm đối với những trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi tổ chức lại lực lượng trực chiến từ cấp thành phố đến cấp phường, từ chiều tối ngày 19-8, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào địa bàn. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết đến nay thành phố đã tổ chức được 199 chốt kiểm soát dịch bệnh cố định với tổng số chiến sĩ tham gia trực chiến là 809 người. Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức và kiện toàn nhân sự đối với 32 tổ tuần tra cơ động, thường xuyên phân công thành các đội nhóm công tác nhỏ tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm đối với những trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh. Để tăng cường các biện pháp giới nghiêm trong giãn cách xã hội, thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương. Những cơ quan, đơn vị, địa phương thiếu sâu sát, chủ quan, lơ là trong công tác chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Tương tự TP.Thuận An, TX.Tân Uyên cũng đã tổ chức thành lập bổ sung thêm các chốt kiểm soát dịch bệnh tăng cường và các tổ tuần tra cơ động. Đến nay, trên địa bàn TX.Tân Uyên đã thành lập được 435 chốt kiểm soát dịch bệnh cố định; trong đó có 12 chốt do thị xã thành lập, 423 chốt do các xã, phường lập. Tổng số chiến sĩ tham gia trực chốt là 1.113 người, trong đó lực lượng công an là 656, quân sự là 457. Cùng với các chốt kiểm soát được tổ chức dày đặc trên các tuyến đường, thị xã cũng tổ chức nhiều tổ tuần tra cơ động để bảo đảm người dân chấp hành tốt giãn cách xã hội.

Đối với những trường hợp khẩn cấp hoặc việc di chuyển là cấp thiết và không thể hoãn, địa phương đã phát đi những thông báo, bản tin tuyên truyền, khuyến cáo người dân chủ động liên hệ với trung tâm thông tin tác chiến cấp thành phố hoặc cấp cơ sở để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời. Đây là tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh để phòng, chống dịch bệnh quyết liệt nhưng luôn đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên ưu tiên cao nhất.

Kiểm soát chặt các ngả đường

Có mặt tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Thuận Giao, Bình Chuẩn và An Phú của TP.Thuận An vào ngày 20-8, phóng viên ghi nhận hầu hết các tuyến đường dân sinh kết nối, lưu thông xe cộ nội vùng và liên vùng đều đã được khóa chặt bằng bê tông. Trong khi đó, tình hình lưu thông người và xe cộ ở những giao lộ trọng yếu trên địa bàn cũng giảm đáng kể với sự hoạt động 24/24 giờ của các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh và thành phố, địa phương đã tức tốc rà soát và kiện toàn lực lượng trực chiến tham gia kiểm soát, hạn chế người qua lại ở các chốt kiểm soát cố định, đồng thời tổ chức thêm các tổ tuần tra cơ động hoạt động 24/24 giờ. “Mục tiêu của địa phương là cố gắng thực hiện thật nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16 và Công điện 1063 cũng như nội dung chỉ đạo của tỉnh, thành phố”, ông Vinh nói.

Tại các tuyến đường nhánh đấu nối với đường ĐT743 trên địa bàn phường Bình Chuẩn, chúng tôi ghi nhận hầu hết đều đã được lực lượng chức năng dùng các khối bê tông xếp thành hàng ngang, ngăn chặn người dân và phương tiện ra vào. Cùng với đó, các chốt kiểm soát dịch bệnh gồm công an, quân sự, đoàn viên thanh niên… ở các trục đường huyết mạch đang hoạt động nghiêm túc. Ông Tôn Quang Vinh cho biết thêm, do được tuyên truyền, vận động từ trước nên đại đa số người dân, công nhân lao động trên địa bàn đều đồng thuận, ủng hộ với việc thắt chặt giãn cách để dập dịch của tỉnh.

Trong khi đó công tác triển khai các chốt mở rộng kiểm soát dịch bệnh và các tổ tuần tra cơ động ở TX.Tân Uyên cũng được thực hiện khẩn trương, nhanh chóng. Cụ thể, ngày 19-8 vừa qua, Công an TX.Tân Uyên đã phát thông báo tới toàn thể người dân về việc áp dụng giãn cách theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đấy”. Thị xã cũng tổ chức thành lập bổ sung thêm các chốt kiểm soát dịch bệnh cố định trên các giao lộ lớn và dùng bê tông chặn các tuyến đường dẫn vào khu dân cư, hạn chế người dân ra vào địa bàn.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên