Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thủ Dầu Một có hơn 35.800 điểm quét mã QR

Cập nhật: 03-11-2021 | 17:55:56

(BDO) Ngày 3-11, TP.Thủ Dầu Một sơ kết công tác triển khai quét mã QR phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đã tuyên truyền và thành lập tổ hướng dẫn, nhắc nhở và yêu cầu viết cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, cơ sở hành nghề y tế, phòng khám thực hiện việc thiết lập quét mã QR… Bên cạnh đó, Tổ Covid cộng đồng phát huy tốt vai trò tuyên truyền, hướng dẫn đảm bảo tất cả người dân đều tiếp cận thông tin, nhất là các nhóm yếu thế, không có hoặc không thể sử dụng thiết bị di động thông minh. 

Hiện các trụ sở làm việc các phường đều đảm bảo 100% người ra, vào được quét mã QR. Các đơn vị trú đóng trên địa bàn, cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động thực hiện việc tải ứng dụng, khai báo quét mã QR khi ra vào trụ sở. Qua thời gian thực hiện, trên địa bàn thành phố có 35.828 điểm có mã quét QR với 1.734.980 lượt quét ra vào các địa điểm. 

Thành phố đã thành lập 4 đoàn kiểm tra việc thực hiện đăng ký địa điểm, quét mã QR… Ngoài ra, UBND 14 phường chỉ đạo, tổ chức 4.532 buổi ra quân hỗ trợ 5.530 hộ kinh doanh trên địa phường tạo mã QR và hướng dẫn người dân quét mã QR tại các điểm mua hàng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường triển khai quét mã QR trong đoàn viên, hội viên; hỗ trợ cài đặt ứng dụng cho người dân với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; lồng ghép tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ nhà trọ để người dân hiểu và thực hiện…

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
QR

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên