TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt mô hình “Vì thành phố không rác”…

Cập nhật: 25-02-2023 | 10:40:29

“Vì thành phố không rác” là tên của đội hình phụ nữ tình nguyện thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.


Các thành viên Đội phụ nữ tình nguyện “Vì thành phố không rác” thu gom rác tại phố đi bộ Bạch Đằng

Ngày 23-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra mắt Đội tình nguyện “Vì thành phố không rác”. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức về việc xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trong mỗi hội viên, phụ nữ và nhân dân từ những hành động nhỏ nhất, tiến tới xây dựng thành phố không rác.

Trước mắt, Đội tình nguyện “Vì thành phố không rác” có 31 thành viên là lực lượng nòng cốt đến từ 14 phường trên địa bàn thành phố, sau đó sẽ phát triển mạnh hơn tại các phường. Nhiệm vụ của đội là định kỳ ra quân thu gom, dọn dẹp rác thải tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, tuyên truyền để nâng cao ý thức, vận động người dân cùng dọn dẹp, giữ vệ sinh môi trường, vứt rác đúng nơi quy định, từ đó hình thành và phát triển ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong mỗi người dân. Sau lễ ra mắt, các thành viên đã ra quân với đội hình xe đạp tuyên truyền quanh các tuyến đường chính và khu vực chợ Thủ Dầu Một với thông điệp: “Chung tay xây dựng TP.Thủ Dầu Một xanh - sạch - đẹp”, “Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai”, “Sự sống trong tay, dừng ngay xả rác”... Các chị cũng đã dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác tại công viên Bạch Đằng và phố đi bộ Bạch Đằng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên