TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng

Cập nhật: 12-09-2015 | 09:00:33

Sáng 11-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người TP.TDM đã tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng giai đoạn 2012-2015.

Trên cơ sở kiện toàn Ban chỉ đạo, hàng năm TP.TDM đã xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng; phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo và thành lập 5 Tổ kiểm tra, giám sát trước, trong và sau chiến dịch tại các phường. Theo đó, các phường đã thành lập các nhóm vãng gia, gồm nhân viên y tế khu phố, cộng tác viên các chương trình, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và học sinh… tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, dẹp bỏ hoặc lật úp các vật dụng, phế liệu ứ đọng nước; đồng thời tham gia phát 346 ngàn tờ rơi, tuyên truyền, hướng dẫn diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống.

Nhờ tích cực triển khai nên kết quả sau thực hiện chiến dịch, chỉ số côn trùng và số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn giảm đáng kể. Người dân đã ngày càng nâng cao ý thức đối với việc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng xã hội.

K.CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=713
Quay lên trên