TP.Thuận An: Bố trí lại “chốt cứng” cho phù hợp

Cập nhật: 24-08-2021 | 12:17:20

(BDO) Sáng 24-8, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết, ngày 23-8 thành phố ban hành công văn gửi các đơn vị chức năng của thành phố yêu cầu làm tốt hơn nữa việc “khóa chặt, đông cứng” 24/24 giờ trong 15 ngày kể từ ngày 22-8 đối với 4 phường.  

Từ 0 giờ ngày 22-8, các phường Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa và Bình Chuẩn thực hiện việc “khóa chặt, đông cứng” nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để dập dịch bệnh Covid-19. 


Một “chốt cứng” trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND TP.Thuận An, 4 phường thực hiện việc “khóa chặt, đông cứng” 24/24 giờ để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng đã làm khá tốt nhiệm vụ. Song song với công tác tuần tra, tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, 4 phường đã khẩn trương triển khai việc test Covid-19 trong cộng đồng. Nhờ đó, nhiều cụm dân cư của 4 phường được xác định là “vùng đỏ” đã chuyển sang “vùng xanh”. 

Ông Tâm cho biết thêm: Nhằm thực hiện hiệu quả trong công tác “khóa chặt, đông cứng” 24/24 giờ để test Covid - 19 trong cộng đồng bóc tách F0, thành phố đã thực hiện lệnh cấm người dân ra khỏi nhà; cho tạm dừng hoạt động của các cửa hàng tiện lợi, điểm bán hàng bình ổn giá; đồng thời cho phép các doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” được xuất nhập hàng hóa. 

Theo đó, các phường An Phú, Thuận Giao, Bình Hòa, Bình Chuẩn chịu trách nhiệm rà soát, điều chỉnh theo hướng không bố trí “chốt cứng” trên các tuyến đường ra, vào của các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”. Làm như vậy để tránh việc bất lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp. 

Đối với các cửa hàng bán thuốc chữa bệnh trên địa bàn TP.Thuận An, thực hiện việc bán thuốc cho người dân thông qua hình thức mua hộ. Người mua hộ là nhân viên Trạm Y tế lưu động của TP.Thuận An và lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của phường. Để người dân biết số điện thoại đường dây nóng của phường. Các địa phương phải thông báo rộng rãi số điện thoại để người dân biết. 

Các địa phương cấp giấy đi đường cho người dân cung cấp gas, nước uống đóng chai cho các hộ dân nhưng phải bảo đảm 5k trong quá trình hoạt động. 

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên