Trái bầu, trái bí của người dân vùng lũ Quảng Bình gửi trao nhân dân Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 20-07-2021 | 16:07:31

(BDO) Vượt chặng đường dài hơn 1.000 km, ngày 20-7, chuyến xe chở hàng hóa với bao tình cảm gửi gắm của bà con nhân dân xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã “cập bến” tại điểm tiếp nhận nguồn lực phòng, chống dịch của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên đường 30-4 phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (bên phải) tiếp nhận xe hàng hóa hỗ trợ từ xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình 

Ông Võ Văn Thông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Thủy, cho biết với tinh thần “tương thân, tương ái”, xã Sơn Thủy đã phát động đến bà con nhân dân ở các thôn, xóm cùng chung tay đóng góp những gì mình có để hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với nhân dân Bình Dương trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đợt vận động quyên góp này đã nhận được đồng tình ủng hộ, tham gia hết sức tích cực của nhân dân. Mỗi nhà, mỗi người ai có gì góp thứ đó để gửi cho nhân dân Bình Dương chống dịch Covid-19, như: gạo từ vùng lũ vừa thu hoạch, trứng gà tươi, cá nục phơi khô, nông sản phơi khô và các củ, quả tươi mà người dân đã trồng được. Tổng số lượng hàng hóa nhân dân xã Sơn Thủy đóng góp để hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Bình Dương đợt này là 7,5 tấn, trị giá khoảng 115 triệu đồng.


Tất cả hàng hóa hỗ trợ cho nhân dân Bình Dương đợt này đều do người dân xã Sơn Thủy đóng góp chia sẻ

Tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ nhân dân xã Sơn Thủy gửi trao, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh hết sức xúc động khi biết tất cả số hàng hóa này đều do bà con nhân dân gom góp lại, mỗi người một ít mà nên. “Đây là một vùng quê mà hàng năm phải chịu rất nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt nhưng bà con vẫn tích cực góp hàng hóa để chia sẻ với Bình Dương lúc này. Mỗi món hàng, mỗi trái bầu, trái bí... đều là tình cảm hết sức đáng quý, thể hiện sự sẻ chia kịp thời của nhân dân xã Sơn Thủy đối với nhân dân Bình Dương. Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của bà con và đã nhanh chóng điều phối hàng hóa đến các địa phương để hỗ trợ bà con nhân dân đang gặp khó khăn trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế và hỗ trợ người dân khó khăn tại phiên chợ “0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức”, bà Trinh cho biết.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên