Triển lãm, hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh: Sẵn sàng phục vụ khách tham quan

Cập nhật: 24-10-2015 | 08:41:19

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020, triển lãm, hội chợ thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh được các cấp, các ngành và các đơn vị liên quan gấp rút triển khai và đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để tiến hành khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Sự kiện Lucky Square (TP mới Bình Dương) vào chiều 25-10. Trước sự kiện này, người dân trong tỉnh đang háo hức chờ đợi được xem những thành tựu của tỉnh, mua sắm các mặt hàng chất lượng... 

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Có mặt tại khu vực triển lãm, hội chợ vào chiều 23-10, chúng tôi được biết tất cả các mặt hàng tham gia triển lãm đã và đang được vận chuyển, tập kết đúng thời gian quy định. Để phục vụ tốt cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tỉnh đã chủ động huy động các doanh nghiệp (DN) trong, ngoài tỉnh chuẩn bị sẵn các mặt hàng tiêu biểu của mình để mang đến trưng bày, giới thiệu tại triển lãm. Đến sáng 24-10, 100% DN được huy động đưa sản phẩm của mình tới bố trí, sắp xếp để phục vụ khách tham quan, mua sắm. Tất cả các DN đều hào hứng chuẩn bị, góp phần vào thành công của đại hội. Cùng trong không khí phấn khởi hướng về đại hội, các DN trong tỉnh vừa coi đây là nhiệm vụ, vừa là niềm tự hào khi được lựa chọn tham gia trưng bày tại triển lãm.

Cổng vào khu vực triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2010-2015

Trong khuôn khổ triển lãm, hội chợ, ngoài các gian hàng của DN, còn có 150 gian hàng của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố tham gia trưng bày, triển lãm. Các khu giới thiệu thành tựu kinh tế- xã hội của các sở, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố được bố trí theo từng gian hàng. Tại đây, các đơn vị sẽ thể hiện các tư liệu, hình ảnh, sản phẩm giới thiệu về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, đơn vị trong 5 năm qua và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tới.

Ông Lê Hữu Phước, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh, cho biết đến thời điểm này, các phương án bảo đảm về y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy trong thời gian trước, trong và sau triển lãm đã triển khai hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc. Ông Phước cũng khẳng định, trong nhiệm kỳ 2010-2015, tình hình thế giới có những biến động, diễn biến phức tạp, tình hình trong nước còn nhiều khó khăn, song các cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết, chủ trương của Trung ương. Riêng Bình Dương, tình hình lạm phát được kiềm chế, kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Do đó hội chợ, triển lãm lần này với khoảng 300 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân tham quan, vui chơi giải trí và mua sắm các sản phẩm tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Người dân háo hức chờ đợi

Để triển lãm, hội chợ “gần” với nhân dân, thu hút đông người đến tham quan, mua sắm, Ban tổ chức đã tích cực tuyên truyền bằng băng rôn trên các tuyến đường và các cơ quan thông tin đại chúng. Ông Lê Hữu Phước nói thêm, triển lãm, hội chợ còn tạo cơ hội cho các DN giới thiệu về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại. Đây cũng là cơ hội để mở rộng giao lưu hợp tác giữa các ngành, các địa phương trong cả nước, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh giữa các DN trong xu thế hội nhập quốc tế, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội địa phương.

Biết thông tin chuẩn bị khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế- xã hội tỉnh, anh Nguyễn Đăng Nhật, công nhân Công ty Điện tử Foster vui mừng: “Được biết có triển lãm, hội chợ được tổ chức, chúng tôi háo hức chờ đợi đến ngày khai mạc sẽ đến tìm hiểu thêm về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm qua. Đến với hội chợ, chúng tôi hy vọng sẽ được mua những mặt hàng thiết yếu giá rẻ, chất lượng; đồng thời được vui chơi giải trí trong những ngày cuối tuần”.

Song song với triển lãm, để phục vụ nhu cầu thưởng thức văn nghệ của người dân, Ban tổ chức còn xây dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ quần chúng trong thời gian diễn ra triển lãm, hội chợ. Theo đó, Ban tổ chức đã lên chương trình ca nhạc hàng đêm từ ngày 25 đến 30-10 với các ca sĩ, nhóm nhạc, ảo thuật gia nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn như: Khởi My, Hương Giang, Lưu Chí Vỹ, Phạm Trưởng, Châu Gia Kiệt, Lâm Hùng… Ngoài ra, hội chợ còn có khu trò chơi thiếu nhi và khu ẩm thực phục vụ khách tham quan.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên