Trọn vẹn một khúc tâm tình…

Cập nhật: 15-05-2020 | 09:08:30

Cố nhạc sĩ (NS) Nguyễn Văn Tý hẳn là đã “hài lòng”, đã viết trọn vẹn một khúc tâm tình gửi lại cuộc đời này. Người thân của ông cho biết họ vui mừng vô cùng khi được mời đến nhận phần mộ của ông được xây dựng rất thanh lịch, đậm chất nghệ sĩ mà nói như chị Nguyễn Thái Linh, con gái cố NS là “ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi, chúng tôi thật sự cảm động”…


Bà Nguyễn Thái Linh, con gái cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý bên phần mộ của cha

Mẹ yêu con, Vượt trùng dương, Bài ca năm tấn, Tấm áo mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Dáng đứng Bến Tre là chùm nhạc phẩm nổi tiếng của NS Nguyễn Văn Tý. Đây cũng là những bài hát được chọn để đề nghị tặng giải thưởng Hồ Chí Minh - một giải thưởng danh giá, đầy vinh dự về văn học - nghệ thuật dành cho ông. Giải thưởng được nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương ký vào năm 2000. Nhắc lại để thấy rằng, “gia tài” nhạc phẩm của cố NS Nguyễn Văn Tý thật đồ sộ, đáng tự hào và trân trọng. Cũng bởi lòng quý mến và trân trọng NS tài hoa này mà ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty ĐTXD Chánh Phú Hòa (Cphaco) đã hết lòng giúp đỡ NS Nguyễn Văn Tý những năm cuối đời. Và, bây giờ là xây dựng cho ông một ngôi mộ tại đường nghệ sĩ và một không gian lưu dấu kỷ vật của cố NS Nguyễn Văn Tý.

Trong ngày 13-5 vừa qua, người thân của cố NS Nguyễn Văn Tý đã đến Hoa viên nghĩa trang Bình Dương nhân dịp mộ phần của ông hoàn tất và trao tặng các kỷ vật liên quan đến cuộc đời của NS cho công viên đến Công ty Cphaco. Đây được coi là tình cảm của gia đình dành cho lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty đã giúp đỡ NS trong những năm cuối đời. Các kỷ vật gồm: Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học - nghệ thuật, các huân, huy chương kháng chiến, kỷ niệm chương, hình ảnh của NS Nguyễn Văn Tý (chụp và vẽ), sách hồi ký của NS Nguyễn Văn Tý và tự họa, băng đĩa nhạc của ông qua các thời kỳ, sách nhạc in chung trong đó có nhiều tác phẩm của NS Nguyễn Văn Tý, chân dung danh nhân Việt Nam của Nguyễn Á đặc tả Nguyễn Văn Tý…

Chị Nguyễn Thái Linh cho biết thêm, đây là việc làm nhằm bày tỏ lòng biết ơn của gia đình đối với sự giúp đỡ của công ty, của tập thể anh chị em công tác ở Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để cha mình có nơi yên nghỉ như ông đã từng mong muốn. Đồng thời, người hâm mộ có thể tìm hiểu kỹ hơn về cố NS Nguyễn Văn Tý khi đến thăm Hoa viên nghĩa trang Bình Dương. “Sau khi mọi việc hoàn tất là nhận phần mộ đã xây dựng xong, đưa các kỷ vật của cha mình về nơi lưu niệm, tôi lên mạng khoe liền với người thân, bạn bè trong và ngoài nước. Mọi người chúc mừng gia đình tôi đã tìm được nơi an nghỉ lý tưởng cho cha. Người hâm mộ cũng hứa sẽ ghé thăm và thắp nén nhang tưởng niệm NS mà họ mến mộ và thuộc nhiều bài hát của cha. Tôi càng vui hơn nữa khi bây giờ, cha tôi được thờ phụng ấm cúng, trang trọng cùng những nghệ sĩ tên tuổi từng là người quen, bạn bè thuở sinh thời”, chị Linh chia sẻ.

Như vậy, ở Hoa viên nghĩa trang Bình Dương ngày nay, ngoài các kỷ vật của những cố nghệ sĩ tên tuổi, như: Giáo sư Trần Văn Khê, NS Phạm Duy, soạn giả Kiên Giang - Hà Huy Hà, đạo diễn Lê Dân còn có những hình ảnh của cố NS nổi tiếng Nguyễn Văn Tý để người hâm mộ có thể đến nghiên cứu, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật, về các tác giả tên tuổi với gia tài tác phẩm đồ sộ của họ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên