Trọng thể khai mạc Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2011

Cập nhật: 11-03-2011 | 00:00:00

*Gần 1.000 người tham gia cuộc diễu hành với chủ đề “Phật giáo với môi trường”

Tối qua (10-3), tại sân vận động tỉnh, Hội thảo Hoằng pháp (HP) toàn quốc 2011 với chủ đề “Phật giáo với dân tộc” đã chính thức khai mạc với sự chứng minh của Hòa thượng (HT) Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS) kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯGH; chư tôn giáo phẩm HĐTS, Ban Trị sự Phật giáo cùng gần 40.000 phật tử đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự lễ khai mạc về phía chính quyền còn có ông Hà Văn Núi, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Mai Thế Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương.

>>> Xem Video clip

 

Tiết mục múa “Âu Lạc” do Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh biểu diễn tại Lễ khai mạc Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2011

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thượng tọa (TT) Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban HP Trung ương, cho biết chủ đề hội thảo HP lần này là “Phật giáo với dân tộc”, mục đích của hội thảo là tập trung triển khai các chủ trương trọng tâm của giáo hội, định hướng cho công tác HP năm 2011, tạo điều kiện để các nhà HP cùng giới trí thức Phật giáo trong cả nước đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp phát triển Phật giáo nước nhà, đưa ánh sáng giác ngộ của Đức Phật đi vào đời sống thực tiễn, qua đó giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tích cực góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng đã phát biểu mong muốn Phật giáo Việt Nam với lịch sử vẻ vang tiếp tục phát huy phương châm “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, đồng hành cùng dân tộc. Các hoạt động HP hàng năm mang tinh thần từ bi hỷ xả của Phật giáo sẽ đơm hoa kết trái, sáng đạo ích đời...

Ngay sau nghi thức khai mạc là đêm nhạc hội “Mừng Ánh đạo”. Dịp này, Ban tổ chức Hội thảo HP toàn quốc 2011 đã trao tượng trưng cho đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh số tiền vận động từ thiện trị giá gần 10 tỷ đồng.

* Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội thảo HP toàn quốc 2011, cuộc diễu hành với chủ đề “Phật giáo với môi trường” đã diễn ra sáng qua (10-3) với sự tham dự của TT Thích Tấn Đạt, Phó ban HP Trung ương - Phó Thường trực Ban tổ chức hội thảo, cùng gần 1.000 chư tôn đức, tăng, ni, các đoàn phật tử đến từ các tỉnh, thành, tình nguyện viên và đội xe đạp cổ động thuộc Tổng Công ty Becamex IDC. Các khẩu hiệu được tuyên truyền là “Phật giáo vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, “Phật giáo với cuộc sống”, “Vì thế giới bình yên và hạnh phúc”... Đây là một trong những chương trình được xem là sáng tạo của Ban tổ chức hội thảo HP lần này. Qua đó thể hiện mối quan tâm và việc đề xuất các giải pháp của giới Phật giáo đối với vấn đề môi trường và môi sinh hiện nay; kêu gọi người dân có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên