Truyền thông Lào chúc mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám Việt Nam

Cập nhật: 18-08-2023 | 06:48:06

Băngrôn chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) trên một tuyến phố ở Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám Việt Nam (19/8/1945-19/8/2023), trên ấn phẩm của báo Pasaxon, Cơ quan Ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đã có bài viết với tiêu đề “Chúc mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám.”

Mở đầu bài báo tác giả viết "gần một thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Cách mạng tháng Tám thành công, bài học đấu tranh giải phóng dân tộc bằng nội lực Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị và không bao giờ thay đổi."

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và hùng mạnh trên trường quốc tế.

Bài báo nhắc lại Việt Nam những ngày này cách đây 78 năm trong không khí cách mạng sục sôi khắp mọi miền Tổ quốc.

Ngay sau Đại hội Quốc dân tại Tân Trào, Tuyên Quang (ngày 16/8/1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư kêu gọi Tổng khởi nghĩa: "Hỡi đồng bào yêu quý! Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc ta đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta."

Hưởng ứng lời hiệu triệu của Bác, cả dân tộc Việt Nam khi ấy đã nhất tề đứng lên, lật đổ chế độ thực dân phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân, đưa nước Việt Nam bước sang một kỷ nguyên mới, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đó là chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do; của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, triệu người như một dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tiếp đó, tác giả cũng chỉ ra tư tưởng đem sức mình để tự giải phóng cho dân tộc mình được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng triệt để trong mọi hoàn cảnh. Bài báo dẫn chứng thắng lợi của cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược là thắng lợi của ý chí tự lực, tự cường dân tộc Việt Nam.

Bài báo cho rằng sức mạnh của Việt Nam ở đây là sức mạnh được hun đúc hàng nghìn năm lịch sử của một dân tộc anh hùng; sức mạnh đại đoàn kết của cộng đồng 54 dân tộc anh em chung sống trong một mái nhà. Đó là ý chí và niềm tin của 100 triệu người dân đang đoàn kết quanh Đảng Cộng sản Việt Nam để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Bài báo nhận định Việt Nam trong thời đại ngày nay "sức đã mạnh, người đã đông"; đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử sau gần 40 năm đổi mới. Bài học đem sức mình tự giải phóng cho mình của dân tộc Việt Nam một lần nữa được phát huy cao độ với nguyên tắc vừa nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, vừa chủ động, tích cực hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Bài báo kết luận sức mạnh ngày càng gia tăng là cơ hội để Việt Nam mở cửa hội nhập quốc tế, sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy với các nước để phát triển kinh tế-xã hội; hội nhập mà vẫn giữ được bản sắc văn hóa của một đất nước nghìn năm văn hiến./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên