Tưng bừng Lễ hội Việt Nam tại xứ sở Mặt Trời mọc

Cập nhật: 15-09-2012 | 00:00:00

  Cắt băng khai mạc Lễ hội Việt Nam 2012 tại Tokyo. Với hơn 70 gian hàng quy mô, Lễ hội Việt Nam 2012 giới thiệu những hình ảnh về đất nước tươi đẹp và nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới bạn bè Nhật Bản và quốc tế.

Ngày 15-9, Lễ hội Việt Nam 2012 đã khai mạc tại công viên Yoyogi ở trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Lễ hội này nằm trong chương trình của sự kiện “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012” tại Nhật Bản từ ngày 13 – 17-9 do Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với các bộ ngành, các địa phương, các tổ chức của hai nước thực hiện.

Tới dự buổi khai mạc Lễ hội Việt Nam 2012 về phía Nhật Bản có cựu Thủ tướng Yasuo Fukuda, cựu Chánh văn phòng nội các Yoshito Sengoku, cựu thượng nghị sỹ, đồng Chủ tịch Ban tổ chức lễ hội Iwao Matsuda và các quan chức chính phủ, đại diện một số tỉnh, thành phố Nhật Bản.

Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, đồng Chủ tịch Ban tổ chức lễ hội Đoàn Xuân Hưng và một số lãnh đạo bộ ngành, địa phương của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng Chủ tịch Ban tổ chức Matsuda bày tỏ vui mừng được tổ chức Lễ hội Việt Nam lần thứ 5 tại Nhật Bản. Ông tin tưởng rằng thông qua lễ hội, người dân Việt Nam và Nhật Bản sẽ hiểu biết nhau hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Thay mặt Ban tổ chức lễ hội phía Việt Nam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cho biết Lễ hội Việt Nam lần này có ý nghĩa đặc biệt hơn khi được tổ chức trong một chuỗi sự kiện của chương trình “Gặp gỡ Việt-Nhật 2012,” là một sự kiện giao lưu hữu nghị lớn nhất từ trước đến nay giữa hai nước để kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 và ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật 21/9, nhằm góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt-Nhật, đồng thời mong muốn hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn trên cơ sở lòng tin và tình hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân hai nước, góp phần cho hòa bình, ổn định và phồn vinh ở khu vực châu Á.

Thay mặt các quan khách tới dự lễ hội, cựu Thủ tướng Fukuda chúc mừng Ban tổ chức lễ hội đã chuẩn bị tốt cho một lễ khai mạc rất hoành tráng. Ông cho rằng sau gần 40 năm thiết lập và xây dựng quan hệ song phương, Nhật Bản và Việt Nam đã có mối quan hệ rất thân thiết, tin cậy.

Theo ông, người Việt Nam từ các quan chức chính phủ tới người dân đều có tình cảm tốt đẹp dành cho Nhật Bản, do đó chính phủ và nhân dân Nhật Bản rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp, tin cậy với Việt Nam.

Ông tin rằng năm tới Việt Nam và Nhật Bản sẽ tổ chức được những sự kiện lớn hơn nữa để năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Lễ hội Việt Nam 2012 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 70 gian hàng giới thiệu về đất nước, con người và nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới bạn bè Nhật Bản và quốc tế.

Ban tổ chức dự tính sẽ có hơn 150.000 lượt khách tới tham dự lễ hội năm nay.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên