TX.Bến Cát: Khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội gắn phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới

Cập nhật: 30-09-2021 | 16:12:18

(BDO) Chiều 30-9, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ kiểm tra số 5 đã có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 14-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại thị xã Bến Cát. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh thăm hỏi lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ tại Khu điều trị F0 Trung tâm Y tế TX.Bến Cát

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Bến Cát tại buổi kiểm tra nêu rõ, ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phòng, chống dịch Covid-19 và nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh sau ngày 15-9-2021, Ban Thường vụ Thị ủy đã khẩn trương quán triệt, triển khai đến các xã, phường, chi, đảng bộ cơ sở. Thị ủy, UBND thị xã cũng đồng thời quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, không chủ quan, nóng vội cũng như không lơ là, mất cảnh giác; quán triệt nghiêm phương châm “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, quyết tâm bảo vệ được thành quả chống dịch; nhanh chóng thu hẹp “vùng đỏ”, điểm đỏ; mở rộng, bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, từng bước phục hồi kinh tế, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. 

Thị xã cho phép hoạt động đối với các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, doanh nghiệp “3 xanh” đã đăng ký phương án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đối với hoạt động khai thác, kinh doanh mủ cao su, sửa chữa, bảo trì, thi công xây dựng các công trình dự án đầu tư trên địa bàn thị xã được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thị xã cũng cho phép mở cửa lại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, tiệm tạp hóa bán các mặt hàng thiết yếu theo hướng dẫn của Sở Công thương. Đồng thời, cho phép mở cửa đối với hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng chỉ được bán mang đi. Các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo điều kiện quy định và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Trương Thị Bích Hạnh đánh giá cao nỗ lực của TX.Bến Cát trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý thị xã điều chỉnh và triển khai, thực hiện hiệu quả kế hoạch khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới theo định hướng chỉ đạo của tỉnh và tình hình thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, thị xã chủ động nắm, theo dõi tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội sau ngày 30-9, đặc biệt, quan tâm đến tâm tư của công nhân, người lao động; kịp thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhằm tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân khi tỉnh triển khai các giải pháp bình thường mới. 

Tính đến ngày 29-9, thị xã ghi nhận 26.611 ca F0 (chủ yếu trong khu phong tỏa 13.898 ca, chiếm 52,2%; trong cộng đồng 10.064 ca, chiếm 37,8%; trong khu cách ly 2.649 ca). Hiện nay thị xã đang còn cách ly, điều trị 2.436 ca (944 F0, 1.492 test nhanh dương tính), 17.922 ca đã khỏi bệnh, tử vong 125 ca. Riêng từ ngày 14-9 đến 29-9 thị xã ghi nhận thêm 8.004 ca mắc mới, trong đó chỉ có 25 ca mắc trong cộng đồng. 

Trí Dũng – Trọng Tuấn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên