TX.Dĩ An: Nhiều cách làm hay xóa bỏ quảng cáo rao vặt

Cập nhật: 30-03-2018 | 10:28:48

Trước tình quảng cáo (QC), rao vặt không đúng nơi quy định gây mất mỹ quan đô thị, Phòng Văn hóa và Thông tin (VHTT) TX.Dĩ An phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức ra quân xóa bỏ QC; đồng thời lắp đặt các trụ, bảng QC miễn phí trên các tuyến đường trọng điểm. Nhờ đó, tình trạng QC sai quy định đã giảm đáng kể, góp phần xây dựng đô thị Dĩ An xanh - sạch - đẹp và an toàn.


Đoàn viên thanh niên ra quân xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định trên địa bàn TX.Dĩ An

Theo ghi nhận của P.V, các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TX.Dĩ An như Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt… tình trạng QC rao vặt trên cột điện, trụ đèn, gốc cây đã giảm đáng kể. Theo ông Đào Minh Thành, Trưởng phòng VHTT, để có được kết quả như trên, Phòng VHTT cùng các ban ngành, đoàn thể đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng chống QC không đúng nơi quy định. Cụ thể, Phòng VHTT đã tham mưu UBND TX.Dĩ An lắp đặt 9 bảng và 15 trụ treo băng rôn QC miễn phí. Đây là nơi mà những đơn vị muốn QC đến để dán thông tin của mình. Ai cần thông tin gì sẽ đến đó để tìm đọc. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thường xuyên theo dõi, quản lý các bảng này để sắp xếp QC luôn được sạch, đẹp. Có thể nói từ khi có bảng và trụ QC miễn phí, số lượng QC gây mất mỹ quan đô thị đã giảm đáng kể so với trước.

Mặt khác, nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về QC, các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ, hội thi lồng ghép tuyên truyền Luật QC. Đồng thời, vận động người dân tham gia tháo dỡ QC không đúng nơi quy định xung quanh khu vực mình sinh sống và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện có người dán tờ rơi không đúng nơi quy định.

Đi đôi với công tác tuyên truyền, Phòng VHTT còn phối hợp với Thị đoàn tổ chức ra quân tháo dỡ QC không đúng nơi quy định, kết quả bình quân mỗi tháng xóa được hàng ngàn QC. Bên cạnh đó, Phòng VHTT còn phân công các tổ chức đoàn thể quản lý một tuyến đường nhất định để xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp, trong đó có tiêu chí không có QC gây mất mỹ quan đô thị. Phòng VHTT còn đưa tiêu chí “Tham gia tháo dỡ QC rao vặt” để xét danh hiệu “Khu phố văn hóa”, “Gia đình văn hóa” và “Đơn vị văn hóa”.

Mới đây, Phòng VHTT đã thành lập Câu lạc bộ Phòng, chống QC rao vặt sai quy định, gồm các thành viên là cán bộ Phòng VHTT và Ban VHTT các phường trên địa bàn. Câu lạc bộ có nhiệm vụ tổ chức phòng, chống QC trái phép và phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về Luật QC, góp phần xây dựng đô thị Dĩ An ngày càng văn minh, hiện đại.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên