Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Tân Uyên thần tốc tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 14-03-2022 | 05:29:14

Với quyết tâm hoàn thành tiêm vét mũi 1, mũi 2 và tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân toàn thị xã trước ngày 20-3, TX.Tân Uyên đang huy động cả hệ thống chính trị với mọi nguồn lực tham gia chiến dịch tiêm chủng. Các tổ tiêm phòng lưu động đã được thành lập để đến tận nhà dân, phòng trọ triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Các bàn tiêm sẽ hoạt động cả trong đêm để tạo thuận lợi cho người dân sắp xếp công việc đến tiêm.

Các tổ tiêm chủng tại TX.Tân Uyên tổ chức tiêm cả vào chiều tối để bảo đảm tiến độ

 Thực hiện chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kết luận 126-TB/ VPTU của Văn phòng Tỉnh ủy ngày 7-3-2022 về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó tiếp tục đẩy mạnh và thần tốc tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những ngày qua TX.Tân Uyên đã tập trung mọi nguồn lực để triển khai chiến dịch tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 và tiêm vét mũi 1, mũi 2 cho người dân thị xã. Thị xã phấn đấu tiêm 100% mũi 3 cho người dân đã tiêm mũi 2 đủ thời gian. Theo kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm mũi 3 vắc xin và tiêm vét mũi 1, mũi 2 cho người dân của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, trong thời gian khoảng 2 tuần từ ngày 8 đến 20-3, thị xã sẽ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cơ sở, khu phố, ấp, lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền cho nhân dân tham gia tiêm mũi 3 ngay sau khi đủ thời gian và tiêm vét mũi 1, mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết chiến dịch tiêm vắc xin được triển khai đồng loạt tại tất cả các xã, phường. Đặc biệt, ngoài 13 điểm tiêm cố định, gồm: Trung tâm Y tế thị xã và 12 Trạm Y tế xã, phường, thị xã còn tổ chức đội tiêm lưu động tại các đơn vị sản xuất trên địa bàn; đồng thời thị xã còn tổ chức tiêm vào buổi chiều tối để tạo thuận lợi cho công nhân, người lao động sắp xếp công việc đến tiêm. “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để thống kê, lập danh sách đối tượng trong độ tuổi chưa tiêm mũi 1, mũi 2 và mũi 3 để vận động tiêm đầy đủ liều cơ bản. Trường hợp những người không thể đến được điểm tiêm thì tiến hành tiêm lưu động tại nhà. Những người không đồng ý tiêm chủng phải cho ký cam kết và tự chịu trách nhiệm về hậu quả đối với sức khỏe khi nhiễm Covid-19…”, ông Tươi cho biết. Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, TX.Tân Uyên chỉ đạo, bố trí nhân lực đầy đủ theo quy định cho một bàn tiêm; đồng thời ưu tiên lực lượng y tế chỉ làm nhiệm vụ y tế để bảo đảm chất lượng, an toàn, kịp tiến độ. Các lực lượng tình nguyện sẽ tham gia nhập liệu người tiêm kịp thời vào hệ thống phần mềm tiêm chủng. Thị xã cũng sẽ thành lập tổ nhập liệu ngay trong buổi tiêm, tiêm đến đâu nhập liệu đến đó, bảo đảm khi kết thúc buổi tiêm cũng hoàn thành công tác nhập liệu. Song song đó, các xã, phường, thị trấn sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, chủ nhà trọ để vận động người dân đến địa điểm tiêm chủng. Trung tâm Y tế thị xã phối hợp với các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn để bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

 TRÍ DŨNG - TRỌNG TUẤN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=533
Quay lên trên