TX.Thuận An: Phát huy hiệu quả trong công tác xây dựng gia đình văn hóa

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

Trong những năm gần đây, phong trào xây dựng gia đình văn hóa (VH) trên địa bàn TX.Thuận An tiếp tục được mở rộng và nâng cao chất lượng. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, Ban chỉ đạo (BCĐ) thị xã đã mở rộng phong trào xây dựng gia đình VH, triển khai rộng rãi đến người dân trên địa bàn. 

Lãnh đạo UBND TX.Thuận An trao giấy khen cho các chủ nhà trọ và hộ gia đình văn hóa 3 năm liền trên địa bàn thị xã

Là một trong những địa phương có số lượng dân tạm trú đông (chiếm 69,97%), vì vậy tại TX.Thuận An, việc tuyên truyền không chỉ dừng ở các hộ dân thường trú mà ngay cả những người tạm trú, ở trọ trên địa bàn cũng được triển khai.

Ông NGUYỄN CHIẾN THẮNG - Trưởng phòng VHTT TX.Thuận An: Trong thời gian tới, thông qua nhiều hình thức, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn, đồng thời tăng cường sự tập trung trong việc thực hiện phong trào của BCĐ, Ban vận động các cấp, nhằm giúp phong trào đạt được hiệu quả cao nhất…

Việc nâng cao chất lượng phong trào là vấn đề luôn được BCĐ quan tâm hàng đầu. Hiệu quả chất lượng phong trào đầu tiên phải kể đến là phát huy vai trò của các tổ dân quân tự quản, tổ dân phố. Các tổ trưởng thường xuyên theo dõi phong trào, diễn biến tình hình của các hộ dân, duy trì sinh hoạt để cùng đóng góp, xây dựng, nhắc nhở nhau qua quá trình thực hiện các nội dung xây dựng gia đình VH, kịp thời khắc phục sai sót, hạn chế của các hộ và các thành viên trong gia đình; đề cao cảnh giác, phát hiện tố giác các hành vi, biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật, nhất là tập trung vào các tiêu chí bắt buộc như thực hiện nghĩa vụ công dân trong sinh hoạt hội họp, treo cờ, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, xử lý rác thải, vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Để các tiêu chí được thực hiện mang lại hiệu quả, các thành viên BCĐ đã phát động thực hiện hàng loạt các mô hình trong phong trào như: Phong trào treo cờ đẹp - đúng quy cách; mô hình tổ tự quản bảo vệ môi trường; củng cố và phát triển các mô hình phòng chống tội phạm ở cơ sở, nâng cao chất lượng các CLB chủ nhà trọ, CLB phòng chống tệ nạn xã hội… Đồng thời, các phong trào đoàn thể như: Phong trào “Người lớn gương mẫu, trẻ em chăm ngoan”; bình xét công nhận và biểu dương gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền gắn với xét, công nhận gia đình VH; phong trào xây dựng gia đình bình đẳng, hòa thuận, tiến bộ và hạnh phúc… tiếp tục được BCĐ duy trì hiệu quả. Chất lượng phong trào thể hiện rõ qua việc bình xét, công nhận hộ gia đình VH hàng năm, không chạy theo tiêu chí, đánh giá sát với tình hình thực tế về hiệu quả và chất lượng.

Trong năm 2013, qua bình xét TX.Thuận An có 95,69% cơ quan đơn vị VH; 10,88% doanh nghiệp VH; 55,36% khu phố, ấp VH; 73,68% khu nhà trọ VH và 90,24% hộ gia đình VH; trong đó có 53,61% hộ gia đình VH 3 năm liền.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên