Úc là đội đầu tiên đến Brazil

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

  Các cầu thủ Úc được người hâm mộ và báo chí Úc đưa tiễn ở sân bay quốc tế Sydney.

Đội tuyển Úc đã trở thành đội đầu tiên đặt chân đến Brazil tham dự VCK World Cup 2014, sau khi họ đáp chuyến bay xuống phía nam thành phố Curitiba hôm 28-5.

Tuyển Úc tạm thời dừng chân ở Curitiba, sau đó họ sẽ chuyển đến thị trấn ven biển Victoria để đóng quân và tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Tuyển Úc là đội có thứ hạng thấp nhất trong số 32 đội tham dự World Cup 2014 (hạng 59 thế giới dựa theo bảng xếp hạng FIFA) nhưng tiền vệ tuyển Úc Tommy Oar rất tự tin khi nói với Hãng tin AFP: "Mọi người đều nhận định chúng tôi là một đội bóng yếu. Đây sẽ là cơ hội tốt để giúp đội tuyển Úc gây bất ngờ. Chúng tôi đã được tập luyện vài ngày qua và mọi chuyện đều phát triển tốt. Trước mắt chúng tôi vẫn còn hai tuần để chuẩn bị và tôi nghĩ chúng tôi sẽ để đạt thành tích tốt tại giải".

Khi đặt chân xuống Curitiba, đội tuyển Úc đã được bảo vệ an ninh chặt chẽ và không gặp phải sự phản đối nào từ những người biểu tình ở Brazil. Đón tiếp tuyển Úc chỉ có khoảng 100 tình nguyện viên được ban tổ chức huy động mang theo những lá cờ Brazil để chào mừng.

Ở World Cup 2014, Úc nằm cùng bảng B với Chile, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đây là bảng đấu rất khó khăn cho tuyển Úc và có lẽ họ phải mong "điều kì diệu" xảy ra mới có thể giành vé đi tiếp vào vòng sau. Những đội tiếp theo được chờ đợi sẽ đến Brazil là Croatia và Iran (ngày 3-6). Những đội cuối cùng đến Brazil sẽ là Hàn Quốc, Ghana, Bồ Đào Nha (ngày 11-6), chỉ một ngày trước khi diễn ra trận khai mạc giữa đội chủ nhà Brazil với Croatia trên sân Arena de Sao Paulo.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên