UNESCO phát động cuộc thi vẽ về Hà Nội - thành phố sáng tạo

Cập nhật: 06-08-2021 | 13:42:20

Khách thưởng lãm các tác phẩm tại Con đường nghệ thuật Phúc Tân - một không gian sáng tạo cộng đồng tại Hà Nội. (Ảnh minh họa: Đinh Thuận/TTXVN)

Ngày 6/8, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam đã phát động cuộc thi vẽ “Hà Nội là…," kêu gọi các nghệ sỹ trẻ cùng quảng bá danh hiệu “Hà Nội - thành phố sáng tạo” do UNESCO trao tặng năm 2019 bằng những tác phẩm minh họa về Hà Nội.

Cuộc thi kéo dài trong 1 tháng, từ ngày 6/8-9/9/2021, do UNESCO, Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) phối hợp tổ chức với sự đồng hành của nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG).

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án Hà Nội Rethink do UNESCO, UN-Habitat và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) khởi xướng với sự hỗ trợ của Tập đoàn SOVICO.

Trong thông báo phát động cuộc thi, UNESCO nhấn mạnh đại dịch COVID-19 có thể hạn chế việc di chuyển của mỗi người nhưng không thể ngăn dòng chảy sáng tạo.

Cuộc thi vẽ “Hà Nội là…” đón chào những ý tưởng độc đáo từ cộng đồng nghệ sỹ thuộc nhiều loại hình như hội họa, minh họa, thiết kế... Các tác phẩm dự thi có thể tự do thể hiện một Hà Nội phía sau lăng kính nghệ thuật và cảm xúc riêng của mỗi tác giả.

Ban giám khảo có sự tham gia của các họa sỹ nổi bật trong cộng đồng hội họa và minh họa: Xuân Lam, Tú Na, Kawako Giang Nguyễn, X.Lan và Noh-a...

Các tác phẩm dự thi cần thỏa mãn những yêu cầu: tác phẩm hợp lệ phải được nộp qua mẫu đăng ký; file gốc của tác phẩm dự thi phải có độ phân giải 300dpi, kích cỡ tối thiểu 40cm x 40cm.

Tác phẩm dự thi có thể vẽ điện tử hoặc vẽ trên giấy, scan hoặc chụp ngay ngắn, sắc nét, không bị sấp bóng, không dính các vật không liên quan như nền, mặt bàn, bút màu…; tranh không chèn thêm chữ, trừ khi chữ là một phần của tác phẩm; phần giới thiệu tác phẩm không thêm các thông tin ngoài lề như quảng cáo, đưa tin, dẫn link, các hashtag không đúng quy định.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 60 triệu đồng, trong đó có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 1 giải bình chọn; 24 tác phẩm nổi bật.

Các tác giả và công chúng quan tâm đến cuộc thi có thể tìm hiểu thêm chi tiết về cuộc thi tại địa chỉ: https://hanoicreativecity.com/cuoc-thi-ve-minh-hoa-ha-noi-la/./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên