“Ước mơ là họa sĩ”

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

“Con còn có bức tranh với chủ đề “Lễ hội đua thuyền” được trưng bày tại Thư viện tỉnh mình đó cô”, em hào hứng kể về những thành tích đối với bộ môn vẽ yêu thích. Ở trường, em còn là một học sinh giỏi liên tiếp nhiều năm liền, năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao, hoạt động Đội của nhà trường. Tên em là Mai Trung Khoa, năm nay học lớp 5, trường tiểu học Hiệp Thành, TX.Thủ Dầu Một.

  Tranh của họa sĩ nhí Mai Trung Khoa là 1 trong 299 bức tranh đẹp nhất được trưng bày tại Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2011

“Con thích vẽ từ khi còn rất nhỏ. Lúc ấy con cứ lấy giấy ra vẽ theo ý thích của mình”. Nhận thấy Khoa có sở thích và năng khiếu, ba mẹ em quyết định cho em học lớp vẽ tranh tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Kết quả em đã không phụ lòng tin của mọi người. Khởi đầu với giải khuyến khích vòng thị xã năm lớp 2; tiếp sau đó năm lớp 3 với giải khuyến khích vòng thị, vòng tỉnh; mới đây nhất em đạt giải 3 vòng tỉnh với bức tranh chủ đề “Mặt trăng, giải ngân hà và phi thuyền”. Với màu sắc trong sáng, bức tranh bày tỏ niềm mơ ước được khám phá thiên nhiên, vũ trụ thật dễ thương. Bức tranh đã được chọn là 1 trong 20.385 bức tranh đẹp cấp tiểu học trong cả nước và lọt vào danh sách 299 bức tranh đẹp được chọn triển lãm tại Hà Nội (38, Cao Bá Quát, Hà Nội). Các bạn thiếu nhi đã tìm thấy trong tranh em sự đồng cảm, niềm ước ao hiểu biết về thế giới bao la của vũ trụ và con người.

 “Ở nhà con có cả hàng trăm bức tranh. Khi con vẽ và tô màu xong là đưa ba mẹ con xem và cất vào một chỗ dành riêng cho tranh con. Mỗi lần con có thành tích tốt ba mẹ đều thưởng cho đi chơi hoặc ăn uống”. Bằng sự quan tâm và chăm lo, dù không đặt nặng vào thành tích của con nhưng những thành quả mà Khoa đạt được đã làm cho ba mẹ em không giấu được niềm vui và sự hài lòng.

4 năm liền là học sinh giỏi của trường tiểu học Hiệp Thành. Bí quyết học tập của Khoa, là ở lớp chăm chú nghe lời thầy cô giảng dạy, hăng hái phát biểu, không hiểu phải hỏi thầy, hỏi bạn không chịu bỏ qua, về nhà học bài và làm bài tập đầy đủ rồi mới nghỉ ngơi, vẽ tranh hoặc chơi thể thao như chạy bộ, bơi lội hay vui chơi với các bạn. Mỗi một bức tranh của Khoa dù đơn giản hay phức tạp đều chứa đựng một ý tưởng từ thiên nhiên đến con người xung quanh. “Mơ ước của con là trở thành họa sĩ, để có thể vẽ nên những ý tưởng của mình để làm đẹp cho đời”, em nói.

Học giỏi, ngoan ngoãn, là đội viên tích cực tham gia các phong trào do Đội thiếu niên tiền phong phát động, Khoa là một trong những tấm gương đội viên tiêu biểu thực hiện tốt phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, góp phần ươm mầm những hạt giống của tương lai.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên