Ưu tiên phân bổ 250.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho vùng có nguy cơ cao

Cập nhật: 16-08-2021 | 21:41:46

(BDO) Đó là chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào sáng 16-8. 

 Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh các hoạt động phòng chống dịch liên quan đến ngành y tế như: Hoạt động xét nghiệm, công tác điều trị, tiêm vắc xin và công tác hậu cần.

Trong công tác tiêm vắc xin, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng tham mưu Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phân bổ 250.000 liều vắc xin phòng Covid-19 trên cơ sở ưu tiên cho người dân ở các vùng có nguy cơ cao dễ nhiễm Covid-19. Ngành phải hoàn thành tiêm hết số vắc xin này trong thời gian sớm nhất, vừa tiêm vừa nhập liệu không được để chậm trễ. 

Về công tác điều trị, Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh công tác điều hành trong điều trị còn chung chung, lúng túng, một số lĩnh vực, đầu mối thực hiện chưa rõ. Trong phác đồ điều trị, Sở Y tế phải khẩn trương điều chỉnh, bổ sung phác đồ điều trị nhằm phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, ngành y tế cần bảo đảm đầy đủ cơ số thuốc, bình oxy, nhân lực... cho các cơ sở điều trị. UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo việc mua máy lọc máu để trang bị cho các cơ sở điều trị tầng 3 còn thiếu và tăng khả năng thu dung, điều trị tầng 2 của huyện Bắc Tân Uyên, TX.Bến Cát. Tạm thời dừng hoạt động xét nghiệm của Trung tâm Việt Á tại TX.Bến Cát để khử khuẩn thiết bị. Sở Y tế phối hợp với Tổ chuyên gia của Bộ Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá toàn diện hoạt động xét nghiệm của trung tâm này báo cáo chi tiết Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1087
Quay lên trên