Ưu tiên tiêm vắc xin cho các địa phương đang “khóa chặt”

Cập nhật: 25-08-2021 | 22:15:21

(BDO) Đó là ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban vào sáng 25-8. Trên phương án kết hợp giữa xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân, Thường trực thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh ưu tiên vắc xin cho người dân “vùng đỏ”, nhất là các địa phương đang “khóa chặt”. Tuy nhiên, số lượng vắc xin Trung ương phân bổ còn hạn chế nên trước mắt triển khai xét nghiệm kết hợp tiêm vắc xin cho người dân tại các phường, xã chưa tổ chức xét nghiệm. TX.Tân Uyên, TP.Thuận An cần tính toán phương án triển khai thực hiện.

Triển khai xét nghiệm kết hợp tiêm vắc xin cho người dân các địa phương đang “khóa chặt”

Liên quan tới 11 phường đang “khóa chặt” tại TX.Tân Uyên, TP.Thuận An, Thường trực Tỉnh ủy cho rằng những ngày qua công tác xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng có nhiều chuyển biến tốt nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong điều phối, tổ chức xét nghiệm. TX.Tân Uyên, TP.Thuận An làm tốt hơn nữa công tác điều phối xét nghiệm, tổ chức tiếp nhận, sử dụng các nguồn lực chi viện, nguồn lực của địa phương để triển khai nhanh nhất các gói hỗ trợ đến người dân. 

TX.Tân Uyên tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành có liên quan chuyển F0 về tuyến tỉnh, TP.Thuận An thực hiện cách ly F0 tại nhà, trừ những trường hợp cần thiết phải thực hiện chuyển tuyến theo quy định của ngành y tế nhưng phải đảm bảo đủ điều kiện điều trị, phương tiện, thường xuyên theo dõi, chăm sóc y tế cho F0 cách ly tại nhà, không để tử vong xảy ra.

Thường Trực Tỉnh ủy giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra tới từng hộ gia đình ở địa phương “vùng đỏ”, các phường đang “khóa chặt” việc thực hiện các gói hỗ trợ cho người dân. Ngành Y tế phối hợp tổ thư ký, các đơn vị liên quan chuẩn bị xây dựng phương án 150 ngàn F0. Trong công tác điều trị, ngành phối hợp với Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu tính toán tổng thể nguồn nhân lực, bổ sung thêm lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng, trang bị bảo hộ cho các cơ sở bệnh viện tại Thới Hòa để đảm bảo công tác điều trị bệnh Covid-19.

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1265
Quay lên trên