Xét nghiệm, tiêm vắc xin cho người dân “vùng đỏ” Tân Hiệp

Cập nhật: 21-08-2021 | 18:01:32

(BDO) Ngày 21-8, TX.Tân Uyên bắt đầu ngày thứ 2 trong kế hoạch triển khai tiêm vắc xin vừa được tỉnh phân bổ. Theo ghi nhận của phóng viên, tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên sau hai ngày triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, trong đó đa số là công nhân lao động từ các địa phương khác đến sinh sống làm việc trên địa bàn.

Người dân, công nhân lao động được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm.

Trong đợt tiêm vắc xin này phường được phân bổ 4.000 liều vắc xin để tiêm cho đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, trong đó có nhiều đối tượng là người dân, công nhân lao động ở các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao cũng được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ông Đinh Quốc Phú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường Tân Hiệp cho biết, để công tác tiêm chủng bảo đảm an toàn, phòng chống dịch, phường tổ chức phát giấy hẹn theo khung giờ ấn định của các khu phố để thực hiện giãn cách. 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại “vùng đỏ” phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên.

Từ ngày 22-8, cùng với các phường Uyên Hưng, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Thái Hòa, phường Tân Hiệp cũng sẽ triển khai kế hoạch “khoá chặt 24/24 giờ” đối với 22.000 hộ dân, khoảng 62.000 nhân khẩu, trong đó hơn 2/3 dân số là công nhân lao động, người ở trọ tạm trú trên địa bàn. Trong thời gian thực hiện “khoá chặt, đông cứng” này, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới ra đường và tiếp cận với người dân. 

Sáng 21-8, Tổ Công tác Bộ Y tế họp bàn với lãnh đạo phường Tân Hiệp để triển khai công tác xét nghiệm, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Để chuẩn bị cho kế hoạch “khoá chặt” địa bàn trong 15 ngày, phường Tân Hiệp đã tăng cường nhiều lực lượng để củng cố thêm các vị trí, chốt kiểm soát để bảo đảm giữ gìn, an ninh trật tự; đồng thời sẵn sàng cho công tác tiếp viện, hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện. Cụ thể, bên cạnh Ban chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên thành lập 6 đội, các khu phố cũng sẽ thành lập thêm các đội với vai trò chủ chốt là Tổ nhân dân tự quản sẽ bám sát cùng người dân khu phố để nắm bắt nhu cầu của từng hộ gia đình. Qua đó, cung ứng kịp thời các nhu cầu thiết yếu cho người dân ổn định trong thời gian thực hiện việc khóa chặt. Theo địa phương ước tính, trong thời gian thực hiện chỉ tính nhu cầu ăn uống, tổng chi phí địa phương cần khoảng hơn 9 tỷ đồng để chăm lo cho 62.000 dân trên địa bàn.

Phường Tân Hiệp hiện có 1 vùng xanh, 3 vùng vàng và 2 vùng đỏ. Địa phương đang tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Để tăng cường lực lượng chi việc, trong sáng 21-9, tỉnh cũng đã điều phối hơn 30 cán bộ, công chức đang công tác tại các sở, ngành để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong “15 ngày vàng” để địa phương tìm hết F0, kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

*Trong sáng cùng ngày, Tổ Công tác của Bộ Y tế do tiến sĩ Dương Chí Nam, Cục phó Cục Quản lý môi trường, Bộ y tế làm Tổ trưởng cũng đã có mặt tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên để phối hợp cùng Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên triển khai việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết về trang  thiết bị, vật tư y tế để chuẩn bị triển khai huy động lực lượng để lấy mẫu trong vòng 5 ngày đối theo phương án lấy mẫu quét nhiều lần vào ngày 1, 3, 5.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, đến sáng 21-8 thị xã ghi nhận thêm 792 ca  F0, lũy kế đến nay địa phương có 14.335 ca F0; 3.139 ca khỏi bệnh; 3.833 ca chuyển viện và 78 ca tử vong.  Từ ngày 17-8 đến nay thị xã đã tập trung xét nghiệm diện rộng cho 151.293 người. Đến nay, TX.Tân Uyên đã tiêm vắc xin được 65.745 người, trong đó mũi 1 có 64.115 người; mũi 2 là 1.630 người.

Minh Duy – Công Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=627
Quay lên trên