Uy tín của ông Obama đi xuống vì kinh tế yếu kém

Cập nhật: 13-06-2012 | 00:00:00

Một cuộc thăm dò mới nhất do hãng tin Reuters và IPSOS thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 do những lo ngại sâu sắc về kinh tế, khiến ông mất hầu hết điểm dẫn trước đối thủ Mitt Romney của Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống năm nay.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama.  Tỷ lệ người Mỹ chấp nhận hiệu quả công việc của ông Obama đã giảm từ 50% cách đây một tháng xuống còn 47%, bằng với mức điểm mà ông nhận được vào đầu tháng Một năm nay.

Số người nghĩ rằng nước Mỹ đang đi sai đường tăng 6% trong một tháng, lên 63%.

Những nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của Tổng thống Obama giúp cho ông Romney dẫn trước 1 điểm so với ông Obama - 45% so với 44% - trong số các cử tri đã đăng ký bầu cử, vào thời điểm còn chưa đầy năm tháng trước cuộc bầu cử ngày 6-11. Cách đây một tháng, ông Obama dẫn trước đối thủ 7%.

Tỷ lệ ủng hộ ông Obama giảm nhiều nhất trong nhóm cử tri độc lập, những người có thể có tác động hết sức quan trọng đến kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử vào tháng 11.

Cuộc thăm dò được thực hiện sau khi ông Obama nhận một số điểm bất lợi thời gian gần đây, trong đó có số liệu báo cáo tình trạng tạo việc làm yếu trong tháng Năm và nhận xét lạc quan của ông về tình trạng của khu vực tư nhân mà những người chỉ trích nói ông đã mất liên hệ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên