Vắc xin và “5K” là lá chắn bảo vệ doanh nghiệp, người lao động

Cập nhật: 16-03-2022 | 08:16:45

Hiện nay, tỉnh đang triển khai chiến dịch thần tốc tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn, nhất là công nhân lao động (CNLĐ) tại các doanh nghiệp (DN). Trong những ngày qua, rất nhiều tổ tiêm lưu động đã đến tận các DN tiêm cho người lao động (NLĐ) để không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các DN và thuận lợi cho người được tiêm.

Trong những ngày qua, để tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ, người ở trọ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, nhiều địa phương đã tổ chức tiêm sau giờ làm việc, thậm chí nhiều địa phương tổ chức tiêm ban đêm, thành lập các tổ tiêm lưu động đến tận nhà người dân, khu trọ, DN để tiêm. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, cho biết thành phố đã thành lập các điểm tiêm lưu động tại khu dân cư, trong các công ty, DN có số lượng lao động, người dự kiến tiêm chủng trên 1.000 người. Đồng thời, thành phố thiết lập các điểm tiêm, thời gian tiêm chủng bảo đảm thuận lợi cho người dân, CNLĐ đến tiêm. Ông Mai Thanh Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (phường An Thạnh, TP.Thuận An), cho biết đến nay 100% CNLĐ của công ty đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và khoảng 75% NLĐ đã tiêm mũi 3 tăng cường. Hiện toàn công ty còn khoảng 600 lao động đăng ký tiêm. Do nhiều CNLĐ đã tiêm mũi 3 tại nơi cư trú nên DN vẫn đang tiếp tục cập nhật về số lượng công nhân đã tiêm và chưa tiêm mũi 3 tăng cường. Chị Nguyễn Thu Thủy và nhiều công nhân bộ phận sản xuất của công ty cùng chia sẻ, sau khi được tiêm mũi 3 tăng cường, tất cả đều rất an tâm trong sinh hoạt, cũng như trong suốt quá trình làm việc tại nhà xưởng. Tuy vậy, khi vào làm việc, tất cả nhân viên, CNLĐ đều phải thực hiện đúng “5K” để bảo đảm an toàn cho bản thân và công ty. Ông Mai Thanh Tuyền cho biết thêm dù NLĐ công ty đã tiêm đủ 2 - 3 mũi, nhưng do dịch bệnh phức tạp, Ban Giám đốc công ty phối hợp cùng Công đoàn công ty thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền đến công nhân viên, NLĐ tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp “5K” để hạn chế lây lan dịch bệnh. “Đối với những trường hợp dương tính, khi có kết quả xét nghiệm, công ty giải quyết cho tạm nghỉ việc để điều trị cho đến khi có kết quả test âm tính mới được phép trở lại nhà xưởng làm việc”, ông Tuyền nói.

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho NLĐ tại Công ty TNHH Sài Gòn Stec, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một

Ông Jack Xu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Motomotion Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát), cho biết việc triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đủ 2 mũi và mũi 3 tăng cường cho nhân viên, CNLĐ đã giúp DN an tâm hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh khi trở lại trạng thái thích ứng an toàn. Chỉ có sản xuất ổn định mới giúp cho DN và cả NLĐ nhanh chóng vượt qua những giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Vì vậy, Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện hết mức để nhân viên, CNLĐ tại công ty tiếp cận nhanh nhất với vắc xin, trong đó có mũi 3. Trong khi đó, bà Lê Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki EDS (phường Dĩ An, TP.Dĩ An), chia sẻ toàn công ty có 6.100 nhân viên, CNLĐ, trong đó 85% đã được tiêm mũi 3 tăng cường. Sau khi được tiêm vắc xin, những nhân viên khi bịnhiễm thìtriệu chứng cũng nhẹhơn lúc chưa tiêm, thời gian khỏi bệnh cũng rút ngắn, tạo sựan tâm vềmặt tâm lýtrong tình hình dịch bệnh đang bùng phát trởlại như hiện nay. Đểhạn chếviệc lây nhiễm từbên ngoài vào DN, hiện tại công ty vẫn duy trìcác hình thức kiểm soát dịch bệnh như trước đây. Nhân viên phải bảo đảm thực hiện “5K”, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc, sát khuẩn tay tại căn tin, siêu thị, khu vực bấm vân tay. Công ty khửkhuẩn tại những khu vực công cộng, thực hiện giãn cách tại nhàăn, tuyên truyền việc tuân thủ“5K” qua băng rôn, tivi. Ngoài ra, công ty còn thành lập đội kiểm tra việc tuân thủ“5K” trong công ty, kiểm tra trong giờăn, giờnghỉgiữa ca của CNLĐ...

MINH DUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Vắc xin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên