Cố lên anh, sau cơn mưa trời lại sáng!

Cập nhật: 14-07-2015 | 09:47:31

Thời tiết quê tôi mùa này đỏng đánh, thất thường chẳng kém tính tình người con gái mới lớn. Mưa đó rồi nắng đó, nắng đó rồi mưa đó. Có khi trong một ngày trời mưa nắng xen kẽ tới hai ba lần. Trời đang trong xanh bỗng dưng mây ùn ùn kéo tới, vần vũ như đang hờn dỗi rồi trút xuống cơn mưa xối xả.

Chiều nay trời lại đổ mưa. Trong dòng xe cộ hối hả di chuyển trên đại lộ, người thì tấp vội vào lề đường mặc áo mưa, người thì nhanh chân tìm nơi tránh mưa. Duy chỉ có anh, người bán vé số dạo tật nguyền chẳng kịp làm gì để “tự vệ” trước cơn mưa bất chợt.

Người đàn ông vội thả đôi dép lê đã mòn ở đôi bàn tay, rút lấy chiếc bao nylon ở túi quần đã bạc màu mưa nắng. Anh cẩn thận gói cọc vé số, cuốn sổ dò trúng thưởng và một ít tiền vào đấy. Anh lật ngược rồi lật xuôi chiếc bịch như để chắc chắn nước mưa không làm ướt những thứ bên trong, mà chẳng để ý là cơn mưa xối xã đã làm anh ướt sũng.

Chiếc áo trắng mỏng tanh ngả màu vàng đất ôm lấy cái thân hình nửa trên rắn rỏi nhưng nửa dưới đã quắt queo. Những hàng nước mưa chảy không ngớt trên khuôn mặt khắc khổ. Nhìn cảnh ấy lòng người không khỏi xót xa thương cảm.

Ngày hôm nay, sau cơn mưa giông lúc giữa chiều, lúc này trời lại sáng và trong xanh vời vợi. Tan sở, tôi chạy xe chầm chậm và gặp lại người bán vé hôm trước ở trước cửa Bưu điện tỉnh. Tôi dừng xe ủng hộ anh vài tờ.

Cũng như nhiều người khác, tôi làm vậy không phải mong mình trúng số. Đơn giản chỉ vì nếu nhiều người cùng nhịn đi một ly cà phê, thì biết đâu ngày mai anh ấy có chén cơm ấm bụng hơn. Tôi định bụng động viên anh bằng câu nói quen thuộc “Cố lên anh, sau cơn mưa trời lại sáng”, nhưng nhìn nụ cười lạc quan trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió của anh, tôi lại thôi...

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên