Văn nghệ sĩ Bình Dương phấn khởi chào xuân mới

Cập nhật: 16-03-2024 | 08:21:32

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ. Buổi họp mặt thu hút gần 200 văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh về dự. Từ buổi họp mặt này, nhiều văn nghệ sĩ đã có thêm hứng khởi và cảm xúc sáng tạo nghệ thuật mới, hứa hẹn một năm 2024 đầy hy vọng.


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với văn nghệ sĩ trong buổi họp mặt văn nghệ sĩ đầu năm 2024

Trong năm 2023, bằng những hoạt động nghệ thuật phong phú, Hội VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp đáng kể vào những thành quả quan trọng của tỉnh nhà. Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, trong thời gian qua, các hoạt động sáng tác VHNT đã phát triển có chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu chính trị và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bằng các hình thức như xuất bản sách, tạp chí, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật... nhiều tác phẩm VHNT đã đến được với công chúng và thu được kết quả khả quan.

Đánh giá về các hoạt động VHNT tại Bình Dương, ông Lê Song Tùng, Trưởng ban đại diện khu vực phía Nam Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, cho biết các hoạt động VHNT trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra liên tục, rất ý nghĩa và thiết thực, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân vào các dịp lễ, tết, sự kiện của tỉnh và đất nước. Trong đó có nhiều tác phẩm VHNT có giá trị cao đã được quảng bá, đến gần hơn với công chúng. Bên cạnh đó, Hội VHNT tỉnh còn tổ chức các trại sáng tác, lớp tập huấn, hoạt động giao lưu với các tỉnh, thành phố bạn, giúp các hội viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, tạo sự gắn kết giữa các văn nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong năm qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nhấn mạnh, năm 2024 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tiến tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nên rất cần sự đóng góp tâm huyết, sáng tạo, dấn thân của các văn nghệ sĩ; để từ đó các tác phẩm VHNT thể hiện được hình ảnh “Đất và người Bình Dương” phát triển qua từng giai đoạn, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân.

Theo nhà điêu khắc Ngô Phước Chánh, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, trong thời gian tới, hội sẽ tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác, hiệu quả hoạt động, trở thành tổ chức vững mạnh, giữ vai trò tập hợp, đoàn kết hội viên; đẩy mạnh tuyên truyền, sáng tác theo chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2025”. Cùng với đó, hội tiếp tục quan tâm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác văn hóa, VHNT tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong giai đoạn mới; nỗ lực tạo ra nhiều tác phẩm giá trị cao về nghệ thuật, tư tưởng, góp phần xây dựng con người và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa - tinh thần ngày càng cao của nhân dân.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên