Vì mọi người, ở mọi nơi

Cập nhật: 30-09-2021 | 10:16:29

Với phương châm hoạt động “Vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp đã phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ giữa mùa dịch bệnh; mang lại những niềm vui, tiếp thêm động lực cho người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Vì mọi người

Suốt mấy tháng qua, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân, đặc biệt là những người khó khăn, lao động bị mất việc làm. Với vai trò là cầu nối nhân đạo, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã huy động, tranh thủ mọi nguồn lực để chia sẻ phần nào khó khăn với người dân. Các hoạt động hỗ trợ liên tục được thực hiện từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ Hội CTĐ hầu như không có ngày nghỉ.

Thời gian qua, với tinh thần “Vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Dù dịch bệnh nhưng mỗi ngày các cán bộ Hội CTĐ tỉnh vẫn đều đặn đi làm và có mặt tại điểm hoạt động nhân đạo của hội từ sáng sớm. Hàng hóa sau khi tiếp nhận từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp được các cán bộ hội phân chia, vào bịch thành những phần quà để chuẩn bị mang đi trao tặng cho người dân khó khăn ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Nhận được tin báo khu vực nào người dân đang cần hỗ trợ gấp, họ nhanh chóng xác minh để đưa hàng lên xe, chở đến tận nơi hỗ trợ. Thời gian qua, những hoạt động hỗ trợ đột xuất như thế này được hội thực hiện rất hiệu quả. Đã có rất nhiều công nhân lao động ở trọ bị mất việc làm nhận được sự hỗ trợ từ hoạt động này.

Sau một thời gian tạm dừng để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, khoảng 1 tuần nay, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động phiên chợ nhân đạo “0 đồng” trở lại. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết dù giãn cách xã hội đã được nới lỏng nhưng bên cạnh những người có thể đi làm trở lại vẫn còn rất nhiều người chưa đi làm lại, bị mất việc... nên cuộc sống của họ vẫn còn rất nhiều khó khăn. Vì thế, Hội CTĐ quyết định mở lại phiên chợ để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho họ. Mỗi ngày phiên chợ phục vụ 300 lượt người khó khăn, người bán vé số lẻ, công nhân lao động ở trọ... tại các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Phiên chợ hoạt động trở lại thật sự là một tín hiệu vui đối với người dân khó khăn giữa mùa dịch bệnh. Bà Võ Thị Công, người dân ở phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, cho biết được lựa chọn rất nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình nên bà hết sức phấn khởi. Trong khi đó chị Nguyễn Thị Hồng, ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, cho biết khi được nhận phiếu hỗ trợ đi chợ, chị và những người trong khu trọ đều rất vui mừng. “Gạo, nhu yếu phẩm và rau củ quả được hỗ trợ từ phiên chợ “0 đồng” sẽ giúp gia đình có thể sinh hoạt trong thời gian khoảng 1 tuần và tiết kiệm được một khoản chi phí trong những ngày chưa đi làm trở lại”, chị Hồng nói.

Ở mọi nơi

Những hoạt động hỗ trợ, chia sẻ giữa mùa dịch bệnh của Hội CTĐ các cấp không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi, vận động cộng đồng xã hội chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hay các hoạt động tổ chức tại chỗ, mà còn có rất nhiều hoạt động đến với người dân đang cần hỗ trợ. Bà Trinh cho biết ngoài phiên chợ “0 đồng” tại điểm hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp hội cơ sở tổ chức những phiên chợ “0 đồng” tại các xã, phường, thị trấn hay tổ chức xe lưu động đem hàng hóa đến tận các phòng trọ, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài khu phong tỏa.

Theo chân chuyến xe “0 đồng” của Hội CTĐ TX.Tân Uyên đưa lương thực, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho 450 công nhân lao động khó khăn ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Khánh Bình mới đây, chúng tôi đã cảm nhận được phần nào sự vui mừng của người ở trọ giữa mùa dịch bệnh khi nhận được hàng hỗ trợ. Được nhận quà hỗ trợ từ chuyến xe “0 đồng” lần này, chị Nguyễn Thị Dung, người ở trọ trên địa bàn phường Khánh Bình, chia sẻ: “Em làm nghề phụ hồ nhưng nghỉ làm do dịch bệnh từ 3 tháng nay nên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trong thời gian nghỉ làm, em đã nhận được sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm nên cố gắng tiết kiệm cũng tạm ổn, không phải thiếu ăn”.

Không chỉ hỗ trợ người dân khó khăn, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh còn tích cực vận động nguồn lực để chăm lo, tiếp sức cho các y, bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và bệnh nhân Covid-19. Hàng ngày, những phần ăn nhẹ, những phần thuốc hỗ trợ điều trị F0, những phần sữa, trái cây bổ sung vitamin và năng lượng đã được các cán bộ hội chuyển đến hỗ trợ cho các y, bác sĩ và bệnh nhân F0 tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly điều trị trên địa bàn tỉnh.

Bà Trinh chia sẻ Hội CTĐ tỉnh không chỉ thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân trong mùa dịch bệnh, thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường, hội vẫn duy trì phiên chợ “0 đồng” cũng như các hình thức hỗ trợ khác để tiếp tục kết nối, mang yêu thương đến với người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đó chính là hành trình “Vì mọi người, ở mọi nơi” mà các cấp Hội CTĐ đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=384
Quay lên trên