Vụ “Một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bị hàng chục khách hàng phản ánh”: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:39:41

Ngày 23-6, Báo Bình Dương có thông tin về việc Công ty TNHH Địa ốc VHO tại số nhà 5/12C, Quốc lộ 13, phường Bình Hòa, TP.Thuận An do ông Ngụy Khắc Vinh làm giám đốc, có dấu hiệu mờ ám trong việc bán đất cho khách hàng. Thông tin mới nhất chúng tôi có được là Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty này.

 Một trụ sở chi nhánh của Công ty TNHH Địa ốc VHO tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An

 Như Báo Bình Dương đã thông tin, vào thời điểm năm 2019, ông Ngụy Khắc Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc VHO, cho nhân viên lôi kéo khách hàng mua nhiều lô đất thuộc dự án của nhiều đơn vị được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư cơ sở hạ tầng, mở bán. Cụ thể, vào thời điểm năm 2019, Dự án khu dân cư Vĩnh Phú 1, giai đoạn 2 tọa lạc tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An; Dự án khu dân cư Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và Dự án khu nhà ở Chánh Phú Hòa, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát được Công ty TNHH Địa ốc VHO rao bán. Từ những chiêu trò của nhân viên kinh doanh khiến nhiều người mua đất “sập bẫy” bằng việc bỏ hàng tỷ đồng để mua đất và tài sản gắn liền trên đất của công ty này. Sau đó, hàng chục người dân phải ôm “trái đắng”, cầu cứu cơ quan chức năng với lý do công ty không ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Có trường hợp 1 thửa đất được chuyển nhượng cho nhiều người.

Để đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp, 40 bị hại đã làm đơn tố giác ông Ngụy Khắc Vinh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng. Sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, trong quá trình kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Địa ốc VHO trong quá trình ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án đã nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận thấy vụ việc xảy ra có dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự 2015. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ban hành thông báo gửi đến Viện Kiểm soát Nhân dân tỉnh và người tố giác tội phạm nêu rõ cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Địa ốc VHO được quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015 để tiếp tục điều tra theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi vụ việc có diễn tiến mới.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên