Vụ sử dụng “xỉ than” làm đường giao thông nông thôn: “Mẫu xỉ than nằm trong ngưỡng quy chuẩn môi trường cho phép”

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

 Trong văn bản trả lời, UBND huyện Bến Cát xác định: Quá trình kiểm tra thực tế và làm việc với ông Lê Văn Nhiều, thống nhất tiến hành lấy mẫu xỉ than làm đường GTNT để thử nghiệm. Qua kết quả phân tích số 199-N/Vieca/2013 ngày 13-8-2013 của Công ty Cổ phần Tư vấn và Thẩm định môi trường Vinacontrol TP.HCM; nhận thấy các chỉ tiêu thông số về Asen, Cadmi, chì, Coban, kẽm, Nicken, Selen, thủy ngân, Crom VI của mẫu xỉ than này đều nằm trong ngưỡng quy chuẩn môi trường cho phép QCVN 07:2009/BTNMT (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về ngưỡng chất thải nguy hại).

Trước đó, trong khi chờ đợi Nhà nước bố trí kinh phí nâng cấp tuyến đường tại tổ 3, ấp 9, xã Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát với chiều dài khoảng 40m; đầu tuyến giáp đường ĐT741, cuối tuyến giáp đường GTNT cạnh nhà bà Lê Thị Giềng. Do đoạn đường này đã xuống cấp, bị ngập nước thường xuyên gây ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nên Ban điều hành ấp 9 đã vận động các hộ dân xung quanh đóng góp được 5,5 triệu đồng để tu sửa đường và Ban điều hành ấp đã xin hỗ trợ được 9 xe tro than đá (xỉ than) của Công ty Cổ phần Gạch Đông Nam Á về dặm vá, tu sửa đường. Tuy nhiên, rắc rối phát sinh kể từ khi sử dụng nguồn vật liệu là xỉ than khiến cho ông Lê Văn Nhiều, người có khu nhà trọ dọc theo tuyến đường này lo sợ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và người dân quanh khu vực; do đó ông đã có đơn thư phản ánh gửi đến các ngành chức năng yêu cầu làm rõ tính độc hại của loại xỉ than.

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên