Vun đắp tình hữu nghị qua Giao lưu nghệ thuật quốc tế 'Chào năm mới 2024'

Cập nhật: 17-01-2024 | 06:55:02

Tối 16-1, tại Nhà hát Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2024”. Chương trình được tổ chức thường niên nhằm góp phần vun đắp, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước.

Biểu diễn nghệ thuật tại chương trình giao lưu.

Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các vị Đại sứ, Đại biện, cán bộ Đại sứ quán các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Hà Nội. 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội khẳng định, năm 2023 là năm thành công về công tác đối ngoại của Thủ đô trong bối cảnh có nhiều thách thức, cơ hội đan xen, nhiều mối quan hệ song phương, đa phương giữa Hà Nội với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các địa phương, các tổ chức nước ngoài được thiết lập và nâng lên tầm cao mới. Rất nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị được tổ chức, mở ra nhiều hướng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội, của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế, ông Nguyễn Ngọc Kỳ đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các đại biểu tham gia chương trình "Chào năm mới 2024".

Thay mặt bạn bè quốc tế, ngài Saadi Salama, Đại sứ Nhà nước Palestine, Trưởng Đoàn ngoại giao tại Việt Nam đã gửi tới nhân dân Thủ đô lời chúc một năm mới hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng; chúc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội thành công trong nỗ lực củng cố và thúc đẩy hoạt động đối ngoại nhân dân, cũng như vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với cộng đồng quốc tế. 

Ngài Saadi Salama cho biết, năm 2024, Đoàn Ngoại giao sẵn sàng đồng hành cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong các hoạt động hòa bình, hữu nghị, văn hóa, thể thao, để thúc đẩy công tác ngoại giao nhân dân. 

Tham dự chương trình, các đại biểu đã giao lưu, chia sẻ, đánh giá về công tác đối ngoại nói chung, công tác đối ngoại nhân dân nói riêng trong năm 2023, trong đó khẳng định vai trò quan trọng của Thủ đô trong công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Các đại biểu tham dự chương trình "Chào năm mới 2024" đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, với nhiều màu sắc phong phú do các nghệ sỹ, diễn viên Việt Nam và các nghệ sỹ không chuyên nước ngoài biểu diễn. Một số tiết mục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả như: "Tiếng đàn Ta Lư" của dàn nhạc Sức sống mới; hát "City of New Orleans-Jean Monfort" của Đại sứ quán Mỹ; múa truyền thống "Tsast kharkhiraa" của Đại sứ quán Mông Cổ; hát "Huwag Kang mawawalk" của Đại sứ quán Philippines...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên