Xã An Linh, huyện Phú Giáo: Cần xử lý trang trại nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 27-03-2024 | 08:29:56

Chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép đủ điều kiện hoạt động chăn nuôi nhưng ông C.M.T (SN 1988) vẫn xây dựng trang trại nuôi vịt có quy mô lớn tại ấp 30-4, xã An Linh, huyện Phú Giáo. Việc chăn nuôi vịt gây ô môi trường nên người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương và Báo Bình Dương.


Trang trại nuôi vịt của ông C.M.T gây ô nhiễm

Qua tìm hiểu của P.V, trang trại chăn nuôi vịt của ông C.M.T rộng hàng ngàn mét vuông đất, tọa lạc cạnh suối Nước Trong, thuộc địa phận ấp 30-4. Trang trại này có quy mô chăn nuôi hàng chục ngàn con vịt theo mô hình trang trại nhà sàn trên mặt nước. Hàng ngày, lượng phân, lông của vịt được thải xuống ao sau đó ông T. xả thải nước bẩn trong ao ra suối Nước Trong chảy về phía hạ lưu gây ô nhiễm môi trường.

Cũng qua tìm hiểu của P.V, trang trại nuôi vịt của ông C.M.T hoạt động nhiều năm nay nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép đủ điều kiện chăn nuôi; chưa được cấp phép đề án bảo vệ môi trường trong chăn nuôi đối với mô hình trang trại.

Trao đổi với P.V, nhiều người dân có nhà cạnh trang trại chăn nuôi vịt của ông T. cho biết thời gian qua không khí, nguồn nước suối Nước Trong bị ảnh hưởng do trại vịt này thải ra môi trường. Vì môi trường sống bị ô nhiễm, người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng sự việc vẫn chưa được xử lý.

Ông P.V.H (46 tuổi, ngụ ấp 30-4, xã An Linh) cho biết trước việc môi trường không khí, nguồn nước suối Nước Trong bị ô nhiễm, nhiều năm nay, qua những buổi tiếp xúc cử tri, họp dân, người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng sau đó sự việc không có chuyển biến tích cực, môi trường sống của người dân cạnh trang trại nuôi vịt của ông T. bị ảnh hưởng nặng. “Người dân mong muốn chính quyền địa phương, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý, đề nghị chủ hộ chăn nuôi vịt bảo đảm vệ sinh môi trường”, ông P.V.H nói.


Nguồn nước suối Nước Trong ô nhiễm do chất thải của trại nuôi vịt xả ra môi trường

Qua trao đổi với P.V, ông Nguyễn Bảo Lộc, Chủ tịch UBND xã An Linh, cho biết từ thông tin người dân phản ánh, năm 2023 địa phương phối hợp với đơn vị chức năng huyện Phú Giáo tổ chức kiểm tra trại chăn nuôi vịt của ông T. Qua kiểm tra, cán bộ chức năng phát hiện trang trại nuôi vịt này chưa được cơ quan chức năng chấp thuận phương án chăn nuôi cũng như đề án bảo vệ môi trường. Theo đó, vào ngày 30-7-2023, Công an huyện Phú Giáo ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17,5 triệu đồng đối với ông C.M.T về hành vi vi phạm hành chính: “Thực hiện hoạt động chăn nuôi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi”.

Cũng theo ông Nguyễn Bảo Lộc, trên địa bàn xã An Linh hiện có trên 20 trang trại chăn nuôi được cơ quan chức năng của huyện và tỉnh cấp phép hoạt động. Để bảo đảm về môi trường sinh thái, thời gian tới, địa phương thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra việc xả thải ra môi trường. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý đúng theo quy định.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên