Xây dựng ấn phẩm thông tin đối ngoại

Cập nhật: 11-03-2014 | 00:00:00

   Trong ảnh là một dự án của Becamex, không chỉ mang tầm vóc phát triển đô thị, mà còn quảng bá cho hình ảnh của Bình Dương nơi “đất lành, chim đậu” để có thể an cư cho lạc nghiệp

Theo đó, Kế hoạch thông tin đối ngoại của Chính phủ năm 2014 có các nội dung:

1. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ (sau đây gọi là các bộ), UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là UBND cấp tỉnh) bố trí cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại trong năm 2014 và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện (qua Bộ Thông tin và Truyền thông) trước ngày 30-11-2014.

2. Các bộ, UBND cấp tỉnh xây dựng Kế hoạch thông tin đối ngoại trung hạn của bộ, ngành, địa phương mình giai đoạn 2015- 2017 và gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 15-5-2014 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ, gồm một số nhiệm vụ cơ bản sau: Xây dựng ấn phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu về lĩnh vực, sản phẩm, thế mạnh của ngành, địa phương mình; Tổ chức các sự kiện ở trong nước và nước ngoài giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc trưng của bộ, ngành, địa phương mình và các ấn phẩm trên; Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về thông tin đối ngoại cho cán bộ chuyên trách, lãnh đạo chủ chốt, các đoàn ra nước ngoài, ban tổ chức các lễ hội, sự kiện quảng bá; Xây dựng nội dung thông tin bằng nhiều thứ tiếng cho các đài truyền hình, phát thanh, các tờ báo, các trang thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương mình; Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh của bộ, ngành, địa phương mình.

Kế hoạch thông tin đối ngoại trung hạn của bộ, ngành, địa phương bao gồm các nội dung sau: Tên nhiệm vụ; cơ quan chủ trì; cơ quan phối hợp; thời gian thực hiện; khái toán.

Nguồn vốn thực hiện, gồm có ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn lực xã hội khác. Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ và khả năng ngân sách, khả năng huy động nguồn vốn, Bộ Tài chính và các địa phương chủ động bố trí kinh phí để thực hiện.

NGUYỄN CAO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên