Xây dựng môi trường phù hợp cho trẻ em

Cập nhật: 02-10-2019 | 09:17:36

Thời gian qua các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chính sự chăm lo này đã tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Cụ thể dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong Tháng hành động vì trẻ em, Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, tỉnh còn tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em là con người lao động, trẻ em di cư đang tham gia tại 40 Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS” (tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên).

Thực hiện phong trào “Xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em”, công tác chăm sóc trẻ em tại địa phương luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Hàng loạt các hoạt động thiết thực đã được diễn ra như: Tổ chức Trung thu cho trẻ, chắp cánh ước mơ tuổi thơ, chương trình “Trại hè thiếu nhi” với hoạt động vui chơi văn hóa văn nghệ, diễn đàn về quyền trẻ em, lắng nghe trẻ em nói… Qua đó đã có hàng trăm phần quà, học bổng được trao, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên