Xây dựng thành phố công viên

Cập nhật: 10-08-2023 | 07:41:22

 Thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị theo hướng tăng trưởng xanh, thông minh, nâng cao chất lượng môi trường sống.

 Một góc công viên Phú Lợi, phường Phú Lợi

 Để cụ thể hóa mục tiêu trên, TP.Thủ Dầu Một đã tập trung thực hiện phát triển mảng xanh đô thị, tăng không gian công cộng phục vụ cộng đồng. Thành phố đã xây dựng các tiêu chí “thành phố xanh”, “thành phố công viên” và “các tuyến hẻm văn minh đô thị”, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 2021-2025 thành phố có 120 công viên, hoa viên, có ít nhất 9 phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Thành phố đã tận dụng tối đa các quỹ đất công, các trụ sở cơ quan hành chính dôi dư sau khi được tỉnh và thành phố sắp xếp bố trí lại để đầu tư xây dựng công viên, hoa viên, mảng xanh đô thị kết hợp với mở rộng không gian xanh sinh hoạt cộng đồng. Đến nay, thành phố đã có 132 công viên, vườn hoa, trong đó vốn ngân sách thành phố đầu tư 115 hoa viên, 17 công viên, vườn hoa từ nguồn vận động xã hội hóa. Tỷ lệ đất cây xanh đô thị đạt 14,62m2/người (chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 15m2/người). Tỷ lệ đất cây xanh công cộng đạt 5,7m2/người (chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 6m²/người).

Trong 6 tháng đầu năm 2023, thành phố đã hoàn thành trồng mới, thay thế cây xanh trên 3 bờ kè sạch và 15 tuyến đường trên địa bàn thành phố, số lượng 2.899 cây, kinh phí gần 13 tỷ đồng. Ngoài ra, thành phố phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC trồng 600 cây xanh trên tuyến đại lộ Bình Dương.

Trong thời gian tới, thành phố tập trung phát triển hệ thống các khu công viên cây xanh, mặt nước, không gian mở, đặc biệt là hành lang cảnh quan dọc sông Sài Gòn; tiếp tục rà soát lập quy hoạch chi tiết theo chủ trương của tỉnh, bao gồm diện tích công viên Thủ Dầu Một hiện hữu, nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh, bảo tàng tỉnh, các trường học… tạo thành quần thể các công trình, đáp ứng nhu cầu phát triển.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên