Xử lý kịp thời các trường hợp ra đường sai quy định

Cập nhật: 17-09-2021 | 15:20:03

(BDO) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trong 2 ngày 16 và 17-9, rất nhiều người dân ra đường khiến lực lượng kiểm soát tại các chốt rất vất vả, đặc biệt là tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 giữa các vùng giáp ranh “vàng, cam, đỏ” và ranh giới với các địa phương. 


 Nhiều phương tiện nối đuôi nhau tại chốt ngã tư Sở Sao, TP.Thủ Dầu Một.

Các phương tiện giao thông được phép lưu thông qua lại giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận theo quy định kiểm soát dịch của từng địa phương. Tuy nhiên, nhiều người không có đầy đủ giấy tờ (nhiều nhất là thiếu phiếu xét nghiệm Covid-19 âm tính) nhưng vẫn ra đường do họ hiểu không đúng về nới lỏng giãn cách các “vùng xanh”.

Mặc dù đã có chủ trương khi lưu thông giữa các địa phương trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực, người và phương tiện tham gia giao thông vào, ra các cửa ngõ giữa 2 địa phương phải được kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều người dân đã hiểu sai khiến nhiều người, phương tiện giao thông ùn tắc tại các chốt kiểm soát. 


Người dân được yêu cầu test Covid, khai báo y tế tại chốt liên huyện TP.Thủ Dầu Một – TX.Bến Cát.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch giáp ranh TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát (hướng đi huyện Dầu Tiếng), nhiều người được yêu cầu dừng lại để test nhanh Covid. 

UBND cấp huyện ở "vùng xanh" cũng đã đề nghị tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông thông qua các chốt kiểm soát giáp ranh giữa 2 địa phương trong tỉnh, 2 địa phương thuộc 2 tỉnh. Ngoài ra, còn kết hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát lưu động với các chốt cố định nhằm bảo đảm kiểm soát người, phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư từ các địa phương từ nơi khác đến.

Tại chốt kiểm soát ở ngã tư Sở Sao, TP.Thủ Dầu Một  (giao lộ giữa Quốc lộ 13 và đường ĐT 741), lượng xe cộ lưu thông nhiều khiến cho việc kiểm tra giấy tờ của các chủ phương tiện cũng mất thời gian hơn. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch đã được lực lượng chức năng xử lý kịp thời, trật tự, thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng tham gia công tác tại các chốt kiểm soát này.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên