Chia sẻ bài viết lên facebook

Xung phong nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 24-08-2021 | 12:54:03

Trong suốt nhiều ngày qua, cùng với các lực lượng khác, cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh đang ngày đêm căng mình kiểm soát, bảo đảm an ninh, an toàn tại những điểm chốt chặn, khu vực cách ly y tế. Từng hành động, từng chiến công thầm lặng của lực lượng công an toàn tỉnh nói riêng và lực lượng công an cả nước nói chung càng tô thắm thêm truyền thống của lực lượng Công an nhân dân.

Các lực lượng kiểm tra phương tiện qua chốt để phòng, chống dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ca nhiễm tăng nhanh, nhằm hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xung kích vào các điểm nóng hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và truy vết các ca F0, F1 để thực hiện cách ly y tế và điều trị kịp thời. Bất kể ngày hay đêm, dù nắng hay mưa, bất cứ khi nào có yêu cầu truy vết các ca bệnh mới tại các công ty, khu công nghiệp hay tại các khu dân cư… những chiến sĩ trẻ luôn sẵn sàng xuất quân với quyết tâm nhanh chóng khoanh vùng, khống chế, không để dịch bệnh lây lan ngoài cộng đồng.

Để đảm đương thực hiện nhiệm vụ tại hàng ngàn chốt kiểm soát, khu vực cách ly, phong tỏa trong suốt nhiều ngày qua, lực lượng công an đã được sự đồng hành của nhiều lực lượng khác như quân sự, hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và một lượng lớn tình nguyện viên từ cộng đồng. Trong quá trình công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình cho tinh thần xung kích nơi tuyến đầu vì mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh. Điển hình như trung úy Vũ Tuấn Linh.

Từ những ngày đầu tháng 7-2021, sau khi nhận được lệnh từ cấp trên về việc ứng trực bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trung úy Vũ Tuấn Linh, cán bộ Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chưa một lần về nhà, dù nhà chỉ cách cơ quan 4km. “Hai vợ chồng cùng công tác trong lực lượng công an, nên ngay khi có lệnh ứng trực, hai vợ chồng đã gửi con gái 2 tuổi về nhà nội từ gần 2 tháng nay”, trung úy Vũ Tuấn Linh chia sẻ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới hàng ngày trên địa bàn toàn tỉnh là hàng ngàn trường hợp. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp thiết lập hàng ngàn chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, chốt bảo vệ tại các khu cách ly, điều trị tập trung, khu vực phong tỏa. Các lực lượng ứng trực ròng rã không quản ngại ngày đêm, bám sát địa bàn, vừa bảo đảm an ninh an toàn, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm tình hình trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, không để hoạt động lộng hành. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.

THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên